WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

31 มีนาคม 2563 : 21:36 น.

ภาพประวัติศาสตร์ที่ชั่วชีวิตนี้อาจจะได้เคยเห็นเป็นครั้งแรก เมืองหลวงที่จอแจไม่เหลือใครเลย

กรุงโรมก่อตั้งมานานหลายพันปีแล้ว แต่ครั้งนี้อาจเป็นครั้งแรกที่ท้องถนนไม่มีผู้คนเดินเตร็ดเตร่ ไม่มีรถราสัญจร และไม่มีนักท่องเที่ยวเดินไปเดินมา ทั้งเมืองเหลือเพียงความว่างเปล่ากับอาคารโบราณ เป็นภาพที่คนก่อนรุ่นเราอาจไม่เคยได้เห็น เพราะมันไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน 

ภาพถ่ายโดย Elio CASTORIA / AFP

1. ภาพถ่ายทางอากาศช่วงเช้าที่ถ่ายเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2020 แสดงทางแยกระหว่างถนนวิอาเล ลุยจี เอเนาดี (Viale Luigi Einaudi) และถนนเวีย เอนริโก เด นิโกลา (Via Enrico de Nicola) ใกล้กับสถานีรถไฟแตร์มินี (Termini) ในกรุงโรม

2. ภาพถ่ายทางอากาศ เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2020 แสดงให้เห็นจตุรัสเปียซซา เดลเลสควิลิโน (Piazza dell'Esquilino) ในตอนเช้าที่ปราศจากคนและด้านหน้ามหาวิหารซานตา มาเรีย มาจโจเร (Santa Maria Maggiore) ในกรุงโรม

3. Circus Maximus สนามแข่งรถม้าโรมันโบราณของโรมและสถานบันเทิงมวลชนในโรมยุคโบราณ ไม่เหลือนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชม ภาพนี้ถ่ายทางอากาศตอนเช้าวันที่ 30 มีนาคม 2020

4. ถนน เวีย ดิ ซาน เกรโกริโอ (Via di San Gregorio) มุ่งไปสู่โคลีเซียมตรงกลางภาพ มีทางระบายน้ำโรมันโบราณ หรือ อะควา คลาวเดีย (Acqua Claudia) ทางด้านซ้าย ไม่น่าเชื่อว่าจะไม่มีใครเลยบนนถนนที่เคยจอแจสายนี้

5. อีกมุมหนึ่งของถนน เวีย ดิ ซาน เกรโกริโอ มุ่งไปสู่โคลีเซียม ท้องถนนว่างเปล่าเหมือนเมืองร้าง

6. ถนนเวีย เอนริโก เด นิโกลา (Via Enrico de Nicola) และรูปปั้นของสมเด็จพระสันตะปาปาจอห์น พอล ที่ 2 ใกล้กับสถานีรถไฟแตร์มินีในกรุงโรม

7. ภาพถ่ายทางอากาศในตอนเช้าที่ถ่ายเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2020 แสดงถนนร้างรอบ ๆ อนุสาวรีย์โคลอสเซียม ประตูชัยคอนสแนติน และสำนักงานองค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO)

8. จตุรัสเปียซซา เวเนเซีย (Piazza Venezia) ถนนเวีย เดอิ ฟอริ อิมเปรีอาลี (Via dei Fori Imperiali) และอนุสาวรีย์วิตตอริโอ เอมมานูเอล ที่2 (Vittorio Emanuele II)

9. ถนนเวีย เดอิ ฟอริ อิมเปรีอาลีกับโรมันฟอรัม และโบราณสถานยุคโรมันที่ไร้ผู้มาเยี่ยมชม

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ