WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 เมษายน 2563 : 20:29 น.

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 พระชนมายุ 93 พรรษา ทรงมีพระราชดำรัสต่อชาวอังกฤษ แต่จากการระบาดของไวรัส การบันทึกพระราชดำรัสดังกล่าวจึงต้องเข้มงวดเป็นพิเศษ

เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นของสหราชอาณาจักร สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง ทรงมีพระราชดำรัสเป็นกรณีพิเศษต่อประชาชนชาวอังกฤษ ในยามที่ประเทศเผชิญวิกฤตจากไวรัสโคโรนา

สมเด็จพระราชินี ซึ่งมีพระชนมายุถึง 93 พรรษา ทรงเสด็จออกจากพระราชวังบักกิ้งแฮมในกรุงลอนดอน ไปประทับยังปราสาทวินเซอร์ตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ได้ทรงมีพระราชดำรัสเป็นกรณีพิเศษต่อสถานการณ์บ้านเมือง ซึ่งนับเป็นเรื่องที่ไม่เกิดขึ้นบ่อยนัก โดยตลอดรัชสมัยพระองค์ทรงมีพระราชดำรัสพิเศษเช่นนี้เพียง 4 ครั้งเท่านั้น

แต่ในครั้งนี้ต่างจากครั้งก่อนๆ เนื่องจากเป็นการระบาดของไวรัสสายพันธุ์ใหม่ สมเด็จพระราชินีซึ่งทรงมีพระชนมายุมากแล้ว จึงต้องเว้นระยะห่างของพระองค์กับทีมงานที่เข้าไปบันทึกพระราชดำรัสดังกล่าวอย่างเข้มงวด หลังจากที่มีสมาชิกคนสำคัญในราชวงศ์อย่างเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และผู้นำรัฐบาลอย่างนายกบอริส จอห์นสัน ติดเชื้อไวรัสโคโรนา

รายงานจากสื่ออังกฤษเผยว่า พระราชดำรัสครั้งนี้เป็นการบันทึกวิดีโอไว้ล่วงหน้าก่อนกำหนดออกอากาศในค่ำวันอาทิตย์ โดยใช้เพียงช่างกล้องแค่คนเดียวซึ่งสวมชุดป้องกันเชื้อ พร้อมกับถุงมือและหน้ากากป้องกันอย่างมิดชิด เป็นผู้คอยควบคุมกล้องเพื่อบันทึกพระดำรัสร่วมกับสมเด็จพระราชินีเพียงลำพังในห้อง White Drawing Room ของปราสาทวินเซอร์ ซึ่งเป็นห้องที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของหนึ่ง จึงทำให้พระองค์เว้นระยะห่างจากผู้ควบคุมกล้องพอสมควร ขณะที่ทีมงานคนอื่นๆทั้งหมด คอยควบคุมการบันทึกพระราชดำรัสอยู่อีกห้องหนึ่ง

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่าในเวลาเพียงหนึ่งวันหลังออกอากาศ มีผู้ชมพระราชดำรัสดังกล่าวของสมเด็จพระราชินีมากถึง 24 ล้านคน ซึ่งนับเป็นการออกอากาศทั่วประเทศที่มีผู้ชมสูงเป็นอันดับสองในปีนี้ รองจากการแถลงของนายกบอริส จอห์นสัน เมื่อเดือนที่แล้วที่ประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์ประเทศ ซึ่งคำแถลงของนายกจอห์นสันมีผู้ชมสูงสุดถึง 27 ล้านคน

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ