WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 เมษายน 2563 : 13:22 น.

ชาวเมืองบางคนรู้สึกว่าเจ้าหน้าที่กำลังทำให้ผู้คนตื่นกลัว แต่บางคนบอกว่าทำให้ประชาชนระวังมากขึ้น

เจ้าหน้าที่ในเมืองดินิโปร (Dnipro) ทางตะวันออกของยูเครนทำให้ประชาชนต้องถกเถียงกันอย่างดุเดือด หลังจากตัดสินใจเตรียมหลุมศพกว่า 600 หลุมก่อนที่จะมีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19

ยุเลีย วิตวิตสกา (Yulia Vitvitska) โฆษกหญิงของนายกเทศมนตรีเมืองบอกกับ AFP ว่าทางการได้ขุดหลุมฝังศพ 615 หลุมและเตรียมถุงศพ 2,000 ถุงเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับผู้เสียชีวิตจากโควิด-19

ผู้สื่อขา่วรายงานว่า มีสุสานอย่างน้อย 100 แปลงใหม่เรียงรายไปด้วยไม้กางเขน สามารถพบเห็นได้ในเขตป่าดั้งเดิมนอกเมือง 

ยูเครนยืนยันจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน1,462 รายและผู้เสียชีวิต 45 รายตามสถิติอย่างเป็นทางการ

เมืองดินิโปร ด้รายงานการติดเชื้อ 13 ครั้งและไม่มีผู้เสียชีวิต

"เรากำลังเตรียมรับสถานการณ์การที่เลวร้ายที่สุด” นายกเทศมนตรีบอริส ฟิลาตอฟ (Borys Filatov) กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และบอกว่าเจ้าหน้าที่จะถูกห้ามมิให้ทำการชันสูตรศพที่เชื่อว่าเสียชีวิตจากไวรัส และผู้ป่วยที่เสียชีวิตจะถูกนำไปใส่ถุงปิดผนึกแล้วฆ่าเชื้อโดยเร็ว

อิวาน คราซิลอฟ (Ivan Krasikov) นักกิจกรรมท้องถิ่นกล่าวว่านายกเทศมนตรีทำให้เกิดความวิตกกังวลในหมู่ประชาชน

แต่ ยาน วาลเตอฟ (Yan Valetov) นักเขียนอายุ 56 ปีกล่าวว่านายกเทศมนตรี "ทำสิ่งที่ถูกต้องในด้านจิตวิทยา" ซึ่งจะกระตุ้นให้ชาวเมืองระมัดระวังตัวมากขึ้น

ภาพ Photo by Stanislav VEDMID / AFP

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ