WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 พฤษภาคม 2563 : 20:32 น.

หลังจากมีข่าวนักเรียนเสียชีวิตระหว่างออกกำลังกายทั้งๆ ที่สวมหน้ากาก ผู้เชี่ยวชาญจึงมีคำแนะนำมาให้

สำนักข่าว Asahi Shimbun อ้างแหล่งข่าวในประเทศจีนซึ่งสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขที่เตือนว่าการใส่หน้ากากที่มีความรัดกุมสูงในระหว่างการออกกำลังกาย จะทำให้ไม่ได้รับออกซิเจนได้เต็มที่ หลังจากที่เกิดกรณีนักเรียนชาวจีนเสียชีวิตในชั่วโมงพลศึกษา ระหว่างออกกำลังกายโดยสวมหน้ากากอนามัย

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า นักเรียนชาย 2 คนจากมณฑลเหอหนานวัย 15 ปี และมณฑลหูหนานวัย 14 ปี เสียชีวิตในระหว่างการออกกำลังกายในชั่วโมงพลศคกษาเมื่อช่วงกลางเดือนเมษายน

มีรายงานว่าเด็กนักเรียนในมณฑลหูหนานที่เสียชีวิตสวมใส่หน้ากากป้องกันการติดเชื้อที่รัดกุมมากแบบเดียวกับที่บุคคลากรแพทย์สวมใส่ ซึ่งคาดว่าเป็นหน้ากากแบบ N95 แล้วออกไปวิ่งระยะ 1,500 เมตร

ทั้งนี้ ไม่มีการชัณสูตรผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน แต่การตายของพวกเขาทำให้เกิดเสียงร่ำลือถึงผลกระทบจากการสวมหน้ากากขณะออกกำลังกาย และผู้เชี่ยวชาญชาวจีนจึงมีคำแนะนำว่าไม่ควรสวมหน้ากากขณะออกกำลังกาย

นอกจากนี้ผู้เชี่ยวชาญยังยแะยำว่าไม่ควรออกกำลังกายหนักๆ ทันทีทันใดเมื่อนักเรียนเพิ่งจะกลับมาชั้นเรียนตามปกติอีกครั้งหลังจากอยู่กับบ้านเป็นเวลานานถึง 3 เดือน และไม่ได้ออกกำลังกายมากนักในช่วงอยู่กับบ้าน

ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าควรให้นักเรียนออกกำลังกายเบาๆ ที่ไม่เป็นภาระกับร่างกายมากเกินไป เช่น การเดิน เพื่อให้นักเรียนค่อยๆ ฟื้นคืนความแข็งแรงอีกครั้ง

Photo by Hector RETAMAL / AFP

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ