WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

26 พฤษภาคม 2563 : 20:58 น.

พิษโควิด-19 เธอพาพ่อเดินทางไกลจากเมืองใหญ่เพื่อกลับบ้านท่ามกลางการล็อคดาวน์ประเทศ

ชโยตี กุมารี (Jyoti Kumari) เด็กสาวชาวอินเดียวัย 15 ปีกลายเป็นขวัญใจของคนทั้งประเทศ เมื่อเธอปั่นจักรยานข้ามประเทศเป็นระยะทางไกลถึง 1,200 กิโลเมตรเป็นเวลานาน 7 วันเพื่อจะไปรับพ่อของเธอกลับไปยังหมู่บ้านของพวกเขา

พ่อของเธอเอดินทางมาทำงานที่คุรุคราม ซึ่งเป็นเมืองที่อยู่นอกกรุงนิวเดลีทางตอนเหนือของประเทศ แต่ชีวิตของเขาต้องพลิกผันหลังจากประสบอุบัติเหตุเมื่อต้นปีที่ผ่านมาทำให้ยากจนลง ไม่สามารถได้จ่ายค่าเช่าเป็นเวลาสองสามเดือนแล้ว เจ้าของบ้านเช่าจึงยื่นคำขาดให้เขาเพื่อจ่ายเงินหรือไม่ก็ย้ายออกไป

ชโยตี กุมารีเดินทางมาดูแลพ่อของเธอส่วนแม่อยู่ที่หมู่บ้านคอยดูแลน้องๆ อีก 4 ชีวิตที่หมู่บ้านทรภังคะ ในรัฐพิหาร เมื่อสถานการณ์บีบคั้นหนักเข้า แถมการล็อคดาวน์ช่วงโควิด-19 ยังทำให้หารถบัสและรถไฟกลับบ้านได้ยาก เธอจึงบอกกับพ่อว่าน่าจะขี่จักรยานกลับบ้านกัน

แต่พ่อของเธอพยายามโน้มน้าวให้ลูกสาวเปลี่ยนใจแต่ไม่ได้ผล เธอมุ่งมั่นที่จะพาพ่อกลับบ้านให้ได้ จากนั้นเธอจึงพาพ่อนั่งท้ายแล้วเริ่มปั่นจักรยานทางไกลเพื่อกลับสู่บ้านที่พวกเขาจากมา และทำสำเร็จเสียด้วย

เมื่อเรื่องราวของเธอแพร่ออกไป วิทยาลัยกีฬาขี่จักรยานแห่งอินเดียเสนอที่จะเรียกตัวชโยตีมาคัดตัวเพื่อเป็นนักกีฬาเพราะเห็นศักยภาพอันล้นเหลือของเธอ แม้แต่อีวานก้า ทรัมป์ บุตรสาวของโดนัลด์ ทรัมป์ยังชื่นชมเธอผ่านทวิตเตอร์โดยกล่าวว่าเป็นความมุ่งมั่นและความรักที่งดงาม

ภาพ Twitter

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ