WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 มิถุนายน 2563 : 13:00 น.

คนสหรัฐป่วยโควิดเกิน 2 ล้านราย ตายอีกนับแสน หลายรัฐเริ่มเจอระบาดอีกรอบ

สถานการณ์ระบาดของโคโรนาไวรัส 2019 หรือ โควิด-19 ในสหรัฐยังคงน่าเป็นห่วง โดยข้อมูลจากมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกิ้น ยืนยันว่าขณะนี้ยอดติดเชื้อโควิดสะสมในชาวอเมริกันทะลุถึง 2,000,464 รายแล้ว

ขณะที่ยอดคนอเมริกันที่เสียชีวิตจากเชื้อโควิดสะสมอยู่ที่ 112,908 ราย ท่ามกลางสถานการณ์ที่เริ่มพบสัญญาณการระบาดอีกรอบ โดยเมื่อวันพุธที่ผ่านมารัฐเท็กซัสพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดรายใหม่ 2,504 ราย ซึ่งเป็นยอดติดเชื้อใหม่สูงสุดนับตั้งแต่พบการระบาดในพื้นที่ของรัฐ

ส่วนที่ฟลอริด้า เป็นเวลาเกือบหนึ่งเดือนหลังเริ่มผ่อนคลายมาตรการปิดเมือง มีรายงานพบผู้ป่วยใหม่ที่ 8,553 ราย จากรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งมากที่สุดในรอบเจ็ดวัน

ด้านรัฐแคลิฟอร์เนียพบรายงานผู้ป่วยเข้ารักษาตัวจากโควิดในโรงพยาบาลในพื้นที่9เขตเคาท์ตี้ในแต่ละวันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเฉพาะในพื้นที่ของนครลอสแองเจลิส

ด้านเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นคาดว่า ตัวเลขที่ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นนี้พบในหลายภาคส่วนทั่วรัฐ ซึ่งล้วนอาจเกี่ยวข้องกับการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ที่ในแต่ละท้องถิ่นเริ่มอนุญาตให้เปิดเมืองได้ ประกอบกับการชุมนุมกรณีจอร์จ ฟลอยด์ก็อาจเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เริ่มพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ