WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 มิถุนายน 2563 : 13:11 น.

เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินเบอระ ทรงฉลองวันคล้ายวันประสูติ 99 ปีแบบเรียบง่ายร่วมกับควีนเอลิซาเบธที่สอง

เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินเบอระ พระราชสวามีของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่2 แห่งสหราชอาณาจักร ทรงฉลองวันคล้ายวันประสูติ 99 ปี วันที่ 10 มิถุนายนในปีนี้ที่ปราสาทวินเซอร์ในแบบเรียบง่าย เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิดในประเทศ

สำนักพระราชวังบักกิงแฮมได้เผยแพร่พระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระราชินี ซึ่งทรงฉายร่วมกับเจ้าชายฟิลิป สถานที่ซึ่งทั้งสองพระองค์ประทับอยู่ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา นับตั้งแต่อังกฤษเริ่มประสบกับการระบาดของไวรัส ซึ่งทั้งสองพระองค์คือเป็นกลุ่มเสี่ยงเนื่องจากพระชนมายุที่มากแล้ว

ส่วนการฉลองวันคล้ายวันประสูติในปีนี้จะไม่มีการยิงสลุตเพื่อเฉลิมฉลอง เนื่องจากเป็นการไม่เหมาะสมท่ามกลางสถานการณ์ไวรัสที่อังกฤษยังคงมีผู้เสียชีวิตรายวันเป็นจำนวนมาก

ขณะที่สมเด็จพระราชินีและเจ้าชายฟิลิปทรงฉลองอย่างเรียบง่ายเป็นการส่วนพระองค์ ขณะที่พระบรมวงศานุวงศ์พระองค์อื่นๆทรงร่วมถวายพระพรผ่านวิดิโอคอนเฟอร์เรนซ์เท่านั้น

สำหรับเจ้าชายฟิลิปทรงงดราชภารกิจเสด็จออกงานต่อสาธารณะมาตั้งแต่เมื่อ3ปีก่อน ด้วยพระชนมายุที่มากและมีประสงค์ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย โดยเมื่อช่วงเดือนมกราคมปีที่แล้ว ทรงได้กลายเป็นที่สนใจต่อสาธารณะอีกครั้ง หลังจากที่พระองค์ทรงประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จากการขับรถด้วยพระองค์เอง จนมีผู้บาดเจ็บสองรายซึ่งในภายหลังพระองค์ได้ตัดสินพระทัยคืนใบขับขี่ส่วนพระองค์

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ