WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 กรกฎาคม 2563 : 13:40 น.

วิกฤตการณ์อุทกภัยในจีนกำลังน่าวิตก แม่น้ำแยงซีเกียงซึ่งไหลผ่านอู่ฮั่นเอ่อท้นขึ้นมาจนท่วมหลายพื้นที่

ทางการจีนเพิ่มระดับการเตือนภัยเพื่อการตอบสนองต่อน้ำท่วมเป็นระดับสูงสุดเป็นอันดับสอง หลังจากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องส่งผลกระทบต่อภูมิภาคตามแนวแม่น้ำแยงซีเกียง ตั้งแต่ภาคกลาง เช่นมณฑลหูเป่ย จนถึงภาคตะวันออกคือมณฑลเจียงซีและเจียงซู

น้ำท่วมในเขตพอหยางของมณฑลเจียงซีทำให้ระดับน้ำในทะเลสาบพอหยางซึ่งเป็นทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดของจีนมีความสูงถึง 22.52 เมตรซึ่งเป็นระดับสูงสุดในประวัติศาสตร์และสูงกว่าระดับการเตือนภัยที่ 19.50 เมตร

ในช่วงเย็นวันเสาร์ ทหารประจำมณฑลหลายพันนายมาช่วยสร้างแนวกั้นน้ำยาวเกือบ 9 กม. ตามแนวชายฝั่งทะเลสาบเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำทะลัก

ด้านเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยกำลังเผชิญกับอุทกภัยที่อาจสร้างความเสียหายหนักหน่วง เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักทำให้พื้นที่โดยรอบมีน้ำท่วมเป็นวงกว้าง ทำให้ประชากรชาวอู่ฮั่นกว่า 11 ล้านคนต้องประสบภัยพิบัติครั้งที่สองหลังจากการระบาดของโรคโควิด-19

มณฑลหูเป่ยซึ่งมีอู่ฮั่นเป็นเมืองหลวงได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักอย่างน้อยเจ็ดครั้งแล้วตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายน แต่ละครั้งมีปริมาณน้ำฝนสะสมเฉลี่ย 55.3 ซม. จนเกิดน้ำท่วมหลายเมือง ทำให้รัฐบาลท้องถิ่นเพิ่มระดับการตอบสนองภาวะฉุกเฉินในระดับสูงสุดเป็นอันดับสอง

ภาพจาก Photo by STR / AFP

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ