WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 กรกฎาคม 2563 : 10:03 น.

เผยภาพ "ประธานาธิบดีสหรัฐ" สวมหน้ากากอนามัยออกสื่ออย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกหลังโควิดระบาดในสหรัฐ ขณะเดินทางไปเยี่ยมโรงพยาบาลทหาร

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้สวมหน้ากากอนามัยระหว่างเดินทางมาเยือนโรงพยาบาลทหารแห่งหนึ่งใกล้กับกรุงวอชิงตันดีซีเมื่อวันที่ 11 ก.ค.63 โดยนับว่าเป็นครั้งแรกที่ประธานาธิบดีสหรัฐสวมหน้ากากอนามัยต่อหน้าสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการ นับตั้งแต่มีการระบาดของเชื้อโควิด-19ในสหรัฐ

ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีสหรัฐ เปิดเผยว่า เขาอาจสวมหน้ากากอนามัยเมื่อไปเยี่ยมเยียนทหารที่บาดเจ็บ รวมถึงบุคลากรแนวหน้าที่คอยรับมือการระบาดของโควิด-19 ในศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติวอลเตอร์ รีด ในเมืองเบเทสดา รัฐแมรีแลนด์

รายงานข่าวระบุว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ มักหลีกเลี่ยงการสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในที่สาธารณะ ซึ่งที่ผ่านมาเขาได้กล่าวให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวฟ็อกซ์นิวส์ว่า "ผมคิดว่าจะสวมหน้ากากอนามัยเมื่อไปวอลเตอร์ รีด เพราะที่นั่นคือโรงพยาบาล ซึ่งเป็นสิ่งที่สมควรทำอย่างยิ่ง ผมไม่มีปัญหากับการสวมหน้ากากอนามัยอยู่แล้ว"

ทั้งนี้ ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา นายทรัมป์ได้กล่าวถึงการสวมหน้ากากอนามัยในทางที่ดีขึ้นหลังจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสหรัฐพุ่งสูงขึ้น

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ