WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

18 สิงหาคม 2563 : 20:45 น.

WHO ให้ข้อมูลน่าตกใจพบผู้คนในช่วงอายุ 20, 30, 40 กำลังเป็นแรงผลักดันให้การระบาดของโควิด-19 กระจายมากขึ้นเรื่อย ๆ

ผู้อำนวยการภูมิภาคแปซิฟิกตะวันตกขององค์การอนามัยโลก (WHO) เปิดเผยว่าคนช่วงวัย 20 ปี 30 และ 40 ปีเป็นตัวการการแพร่กระจายของไวรัสโคโรนามากขึ้นเรื่อยๆ และหลายคนไม่ทราบว่าตัวเองติดเชื้อ

"สิ่งที่เกิดขึ้นนี้จะเพิ่มความเสี่ยงให้เกิดการระบาดไปสู่ผู้ที่มีความเสี่ยงมากขึ้น นั่นคือผู้สูงอายุ, ผู้ป่วยโรคอื่นๆ, ผู้ที่ต้องได้รับการดูแลระยะยาว, ผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีประชากรหนาแน่นและพื้นที่ด้อยโอกาส" ทาเคชิคาไซ กล่าวผ่านการบรรยายสรุปออนไลน์ในวันอังคาร

นอกจากคนหนุ่มสาวแล้ว โควิด-19 ยังส่งผลกระทบต่อคนรุ่นเด็ก ในวันเดียวกันนั้นบรรดาอดีตผู้นำระดับโลกมีจดหมายเปิดหนึกเรียกร้องให้มีการดำเนินการระดับโลกอย่างเร่งด่วนเพื่อหยุดยั้งไวรัสโคโรนาที่สร้าง "คนรุ่นโควิด -19" ให้เกิดขึ้นกับเด็กหลายล้านคนที่ขาดการศึกษาและถูกบังคับให้แต่งงานและทำงานก่อนวัยอันควร

“เราไม่สามารถนิ่งเฉยและปล่อยให้คนหนุ่มสาวเหล่านี้ถูกขโมยโอกาสการศึกษาและโอกาสที่ยุติธรรมในชีวิตได้” จดหมายดังกล่าวลงนามโดยอดีตผู้นำระดับโลกนักเศรษฐศาสตร์และนักการศึกษา 275 คน

ผู้ลงนาม ได้แก่ อดีตหัวหน้าสหประชาชาติบันคีมูน, อดีตประธานาธิบดีไอร์แลนด์ แมรี โรบินสัน, อดีตนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เฮเลน คลาร์ก และอดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ กอร์ดอน บราวน์, โทนี่แบลร์ และจอห์น เมเจอร์

สิ่งที่น่ากังวลเป็นพิเศษคือเด็กประมาณ 30 ล้านคนที่อาจไม่ได้กลับไปโรงเรียนอีกเลยแม้ว่าการล็อคดาวน์จะจบลงแล้ว

Photo by AAREF WATAD / AFP

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ