WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

30 สิงหาคม 2563 : 16:45 น.

การประท้วงต่อต้านการเหยียดผิวเผชิญหน้ากับกลุ่มสนับสนุนทรัมป์ที่เคลื่อนพลผ่านมาเข้าในเมืองพอร์ตแลนด์

เกิดเหตุชายคนหนึ่งถูกยิงเสียชีวิตในเมืองพอร์ตแลนด์ รัฐโอเรกอน เนื่องจากกลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จำนวนมากเดินทางด้วยคาราวานรถผ่านตัวเมืองพอร์ตแลนด์ซึ่งมีการประท้วงต่อต้านรัฐาลและการเหยียดผิวทุกคืนติดต่อกันสามเดือนแล้ว

การชุมนุมของกลุ่มสนับสนุนทรัมป์ประกอบไปด้วยคาราวานรถบรรทุกหลายร้อยคันที่เต็มไปด้วยผู้สนับสนุนบนรถเดินทางเข้ามาในเมืองพอร์ตแลนด์ จนกระทั่งผู้สนับสนุนทรัมป์และผู้ต่อต้านทรัมป์ปะทะกันบนท้องถนน โดยมีคนยิงปืนเพนท์บอลจากท้ายของรถกระบะและผู้ประท้วงบนถนนขว้างสิ่งของกลับมาที่พวกเขา

มีผู้ถ่ายคลิปวิดีโอที่อ้างว่าจับภาพการยิงชายเคราะห์ร้ายไว้ได้และถ่ายจากอีกฟากหนึ่งของถนน แสดงให้เห็นกลุ่มคนกลุ่มเล็กๆ ที่ถนนด้านนอกอาคารที่น่าจะโรงจอดรถ จากนั้นเสียงปืนดังสนั่นและชายคนหนึ่งล้มลงบนถนน

ชายที่ถูกยิงเสียชีวิตในเวลาต่อมา และพบว่าเขาสวมหมวกที่มีตรา Patriot Prayer ซึ่งเป็นกลุ่มขวาจัดในพอร์ตแลนด์ที่ปะทะกับผู้ประท้วงต่อต้านทรัมป์ในอดีต

สำนักงานตำรวจพอร์ตแลนด์กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ทราบรายงานการยิงปืนก่อน 21.00 น. (ประมาณ 11.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) และพบเหยื่อถูกกระสุนปืนเข้าที่หน้าอก แลหลังจากนั้นเหยื่อเสียชีวิตแล้ว แต่ไม่ได้รับว่าใครเป็นผู้ยิง

การปะทะกันครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ปั่นป่วนอย่างมากในสหรัฐ ซึ่งเริ่มต้นขึ้นเมื่อตำรวจในเมืองเคโนชา รัฐวิสคอนซินยิงชายผิวดำที่ชื่อ เจค็อบ เบลค หลายครั้งจนเขาเป็นอัมพาตและทำให้เกิดการประท้วงต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติและความโหดร้ายของตำรวจอย่างรุนแรงในเมืองดังกล่าว และล่าสุดคือการยิงกันของฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองที่พอร์ตแลนด์ 

ระหว่างเหตุการณ์ความไม่สงบหลังการยิงเบลคในเมืองเคโนชา ยังเกิดเหตุซ้ำขึ้นมาอีกเมื่อชายหนุ่มผิวขาวชื่อ ไคล์ ริทเทนเฮาส์วัย 17 ปีใช้ปืนยิงผู้ประท้วงสองคนถึงแก่ชีวิต

Photo - Nathan Howard/AFP

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ