WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 กันยายน 2563 : 11:05 น.

พายุไต้ฝุ่นไห่เสินเคลื่อนตัวมุ่งหน้าไปยังภาคตะวันออกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น ทางเตือนระมัดระวังเต็มที่

พายุไต้ฝุ่นที่ทรงพลังอย่างยิ่งเคลื่อนตัวมุ่งหน้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงใต้ของญี่ปุ่นในวันอาทิตย์โดยหน่วยงานด้านสภาพอากาศยัเตือนให้ใช้ความระมัดระวังสูงสุดแม้จะแจ้งว่าไต้ฝุ่นอ่อนกำลังลงเล็กน้อยแล้วก็ตาม

พายุไต้ฝุ่นไห่เสินกำลังเข้าใกล้โอกินาวาและเกาะอามามิ - โอชิมะในจังหวัดคาโกชิมะและคาดว่าจะเคลื่อนตัวไปทางเหนือนอกชายฝั่งตะวันตกของเกาะหลักของคิวชูตั้งแต่คืนวันอาทิตย์ถึงเช้าวันจันทร์ ทางการสั่งให้ประชาชนระวังฝนตกหนัก, ลมกระโชกแรง, คลื่นสูงและคลื่นยักษ์

"พื้นที่ที่พายุไต้ฝุ่นพัดผ่านคาดว่าจะมีลมและคลื่นสูงเป็นประวัติการณ์" เจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยากล่าวกับการแถลงข่าวทางโทรทัศน์ระดับประเทศเมื่อวันอาทิตย์

"ผมขอให้ทุกคนใช้ความระมัดระวังอย่างเต็มที่ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นและปกป้องชีวิตของคุณเอง เมื่อคุณเข้าไปในบริเวณที่มีลมแรงคุณอาจไม่สามารถย้ายไปยังที่ที่ปลอดภัยกว่านี้ได้"

ตามรายงานของสำนักงานจัดการอัคคีภัยและภัยพิบัติ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คนในโอกินาวาและคาโงชิมะเนื่องจากพายุไต้ฝุ่น

หน่วยงานกล่าวว่ามีการออกคำสั่งอพยพประชาชนมากกว่า 200,000 คนจากประมาณ 104,000 ครัวเรือนในจังหวัดโอกินาวา, คาโงชิมะ, คุมาโมโตะและนางาซากิ

บริษัทเดินรถไฟ Kyushu Railway Co. กล่าวว่าบริการรถไฟหัวกระสุนและรถไฟท้องถิ่นจะถูกระงับในวันจันทร์ขณะที่ West Japan Railway Co. ได้ตัดสินใจยกเลิกการให้บริการรถไฟหัวกระสุนซันโยชินคันเซ็นระหว่างสถานีฮิโรชิมาและฮากาตะทุกวันในวันจันทร์

รายงานของหน่วยงานอุตุนิยมวิทยาระบุว่ามีลมแรงถึง 182.5 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในหมู่บ้านมินะมิไดโตะในโอกินาวาเมื่อเช้าวันอาทิตย์

หน่วยงานกล่าวว่าพื้นที่ทางตอนใต้ของเกาะคิวชูมีปริมาณน้ำฝนสูงถึง 600 มิลลิเมตรในช่วง 24 ชั่วโมงถึง 6 โมงเช้าของวันจันทร์

เมื่อเวลา 10.00 น. วันอาทิตย์ไต้ฝุ่นกำลังเคลื่อนตัวไปทางเหนือด้วยความเร็วประมาณ 20 กม. ต่อชั่วโมงห่างจากเกาะอามามิ - โอชิมะ 110 กม. มีความดันบรรยากาศ 925 เฮกโตปาสคาลที่ศูนย์กลางความเร็วสูงถึง 252 กม. ต่อชั่วโมง

ภาพ NASA-NOAA’s Suomi NPP satellite 

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ