WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 กันยายน 2563 : 15:21 น.

ญี่ปุ่นสั่งรับมือภัยคุกคามจากนอกโลกยูเอฟโอ ซึ่งอาจเป็นภัยคุกคาต่อความมั่นคงของญี่ปุ่น

The Japan Times สื่อดังของญี่ปุ่นรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 กันยายน ทาโร โคโนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมญี่ปุ่น ออกมาตรการให้กองกำลังป้องกันตนเองญี่ปุ่นรับมือกับยูเอฟโอ ซึ่งอาจเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของญี่ปุ่น

โดยในแถลงการณ์ โคโนะ ขอให้เจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันตนเองบันทึกและถ่ายภาพวัตถุใดๆ ที่พวกเขาพบเห็น หรือเข้าไปที่น่านฟ้าของญี่ปุ่น และดำเนินการวิเคราะห์วัตถุนั้น

ในขณะที่กระทรวงกลาโหมญี่ปุ่นกล่าวว่า ยังไม่เคยมีกรณีที่กองกำลังป้องกันตนเองพบเห็นยูเอฟโอ แต่สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งของมาตรการนี้คือการสร้างกฎเกณฑ์ให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติเมื่อพบเห็นเครื่องบินแปลกหน้า รวมถึงเทคโนโลยีโดรนที่ก้าวหน้าอาจก่อให้เกิดภัยคุกคามต่อความมั่นคงของชาติ

แต่ความเคลื่อนไหวล่าสุดเกิดขึ้นหลังจากที่กระทรวงกลาโหมสหรัฐได้จัดตั้งหน่วยปฏิบัติการพิเศษสำหรับปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่สามารถระบุชื่อในเดือนที่แล้ว เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับธรรมชาติและต้นกำเนิดของวัตถุและปรากฏการณ์ที่ไม่สามารถระบุชื่อ

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ