WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 ตุลาคม 2563 : 15:34 น.

ผลสำรวจคะแนนนิยมชี้ประชาชนร้อยละ 51 โหวตไบเดน ขณะที่ร้อยละ 41 โหวตทรัมป์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานจากนิวยอร์กว่าการสำรวจความคิดเห็นระดับชาติในวันที่ 2-3 ตุลาคม ผลสำรวจพบว่าผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่คาดว่าจะลงคะแนนเสียงในการเลือกตั้งวันที่ 3 พฤศจิกายนให้การสนับสนุนโจ ไบเดนเป็นร้อยละ 51 ขณะที่ร้อยละ 41 กล่าวว่าจะโหวตให้โดนัลด์ ทรัมป์ ประชาชนอีกร้อยละ 4 เผยว่าจะเลือกผู้สมัครที่เป็นบุคคลที่สาม และอีกร้อยละ 4 ยังไม่ได้ตัดสินใจ

เหลือเวลาอีกประมาณหนึ่งเดือนก่อนการเลือกตั้ง ไบเดนยังคงได้เปรียบในช่วงต้นในการรักษาคะแนนนิยมแห่งชาติ แต่การจะได้รับตำแหน่งประธานาธิบดีนั้นผู้สมัครจะต้องเก็บจำนวนคณะผู้เลือกตั้ง (electoral college) ในแต่ละรัฐมากพอ

ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ยังคงกังวลกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยผลสำรวจพบว่า 65% เชื่อว่าหากทรัมป์ให้ความสำคัญกับไวรัสโคโรนามากกว่านี้เข้าคงจะไม่ติดเชื้อ

โดยประชาชน 34% เชื่อว่าทรัมป์บอกความจริงเกี่ยวกับไวรัสโคโรนา ขณะที่ 55% ไม่เชื่อว่าทรัมป์พูดความจริง ส่วนอีก 11% ยังไม่แน่ใจ

จากการสำรวจเหล่านั้น 57% ของชาวอเมริกันกล่าวว่าพวกเขาไม่พอใจกับการดำเนินการของทรัมป์ต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งเพิ่มขึ้น 3 คะแนนจากแบบสำรวจเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว

ชาวอเมริกันส่วนใหญ่สนับสนุนให้ลดการแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดี 2020 เพื่อให้ทุกคนปลอดภัยโดยชาวอเมริกัน 67% ต้องการให้หยุดการรณรงค์หาเสียง และอีก 59% มองว่าการประชันวิสัยทัศน์ควรเลื่อนออกไปจนกว่าทรัมป์จะหายจากโรคโควิด-19

ขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าการป่วยของทรัมป์จะส่งผลต่อการประชันวิสัยทัศน์ครั้งต่อไปซึ่งมีกำหนดในวันที่ 15 ตุลาคมนี้หรือไม่ ขณะที่การประชันวิสัยทัศน์ของรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ กับ คามารา แฮร์ริส จากพรรคเดโมแครตจะจัดขึ้นในวันพุธนี้

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ