WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

27 กันยายน 2561 : 22:07 น.

สำหรับประเทศไทย อยู่ในอันดับที่ 27 โดยกระโดดขึ้นมาในคราวเดียวถึง 14 อันดับ (เดิมอยู่อันดับที่ 41) ถือเป็นประเทศที่มีพัฒนาการดีที่สุด

 

สำนักข่าว Bloomberg ได้ทำการวิเคราะห์ประสิทธิภาพด้านการรักษาพยาบาลใน 56 ประเทศ ทั้งในกลุ่มประเทศพัฒนาแล้วและกลุ่มตลาดเกิดใหม่ โดยพิจารณาจากอายุขัยเฉลี่ย รายได้ต่อหัว และจำนวนประชากรที่ต้องไม่ต่ำกว่า 5 ล้านคน รวมถึงอัตราค่ารักษาพยาบาล พบว่า ประเทศที่มีประสิทธิภาพในการให้บริการรักษาพยาบาลกับประชาชนมากที่สุดคือ ฮ่องกง มีคะแนนประสิทธิภาพ 87.3 อายุขัยเฉลี่ย 84.3 ปี ค่ารักษาพยาบาล 2,222 เหรียญสหรัฐ อันดับที่ 2 คือ สิงคโปร์ ได้คะแนน 85.6 ค่ารักษาพยาบาล 2,280 เหรียญสหรัฐ

สำหรับประเทศไทย อยู่ในอันดับที่ 27 โดยกระโดดขึ้นมาในคราวเดียวถึง 14 อันดับ (เดิมอยู่อันดับที่ 41) ถือเป็นประเทศที่มีพัฒนาการดีที่สุด พบว่า อัตราการใช้จ่ายเพื่อการรักษาพยาบาลลดลงถึง 40% เหลือค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 219 เหรียญสหรัฐ ส่วนอายุขัยเฉลี่ยเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 75.1 ปี นอกจากนี้ Bloomberg ยังระบุว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ของไทยมีอัตราการเติบโตที่มากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก อันดับของไทยยังสูงกว่าหลายประเทศในกลุ่มพัฒนาแล้ว เช่น เนเธอร์แลนด์ ออสเตรีย อังกฤษ เดนมาร์ก เยอรมนี และสหรัฐ เป็นต้น

ในกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว นอกจากประสิทธิภาพการรักษาจะต่ำกว่าไทย ยังมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก เช่น สหรัฐ ซึ่งอยู่ในอันดับรองบ๊วย และมีชื่อเสียงในเรื่องบริการสุขภาพที่แย่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศพัฒนาแล้ว มีค่าใช้จ่ายถึง 9,536 เหรียญสหรัฐ ซึ่งมากที่สุดในผลการสำรวจ ส่วนอันดับท้ายตารางคือ บัลแกเรีย เยอรมนี มหาอำนาจของยุโรปอยู๋ในอันดับที่ 45 มีค่าใช้จ่าย 4,592 เหรียญสหรัฐ และอังกฤษที่ 35 ต้องจ่ายประมาณ 4,356 เหรียญสหรัฐ ในส่วนของภูมิภาคอาเซียนและเอเชีย พบว่า ญี่ปุ่นอยู่อันดับที่ 7 ไต้หวันที่ 9 จีนที่ 20 มาเลเซียที่ 29

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ