WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 มกราคม 2564 : 17:57 น.

สภาคองเกรสรับรองชัยชนะโจ ไบเดน เตรียมรับตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ 20 ม.ค. นี้

สภาคองเกรสรับรองชัยชนะของว่าที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย โดยไบเดนจะเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐในวันที่ 20 มกราคมที่จะถึงนี้

โดยรองประธานาธิบดีไมก์ เพนซ์ ประธานการประชุมในครั้งนี้ได้รับรองผลการเลือกตั้งจากคณะผู้เลือกตั้งทั้งสิ้น 538 คน ซึ่งพรรคเดโมแครตของไบเดนคว้าคะแนนจากคณะผู้เลือกตั้งไป 306 เสียง ขณะที่พรรครีพับลิกันของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้รับ 232 เสียง

เหตุการณ์พลิกผันสำคัญคือกลุ่มผู้ก่อความวุ่นวายที่บุกเข้าไปในสภาคองเกรส ทำให้สมาชิกสภาพรรครีพับลิกันที่เคยจะยกมือค้านการรับรองผลเพื่อที่จะช่วยทรัมป์ ต่างพากันเปลี่ยนจุดยืนยุติการคัดค้าน สมาชิกบางคนที่เป็นเพื่อนกับทรัมป์มานานยังแสดงความผิดหวังอย่างมากกับการที่ทรัมป์ปลุกระดมจลาจลจนถึงกับจะตัดไมตรีกัน

การที่สภารับรองผลอย่างท่วมท้น ส่งผลให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จำใจยอมรับโดยกล่าวว่า "แม้ว่าผมจะไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับผลการเลือกตั้งในครั้งนี้ แต่อย่างไรก็ตามจะมีการส่งมอบตำแหน่งประธานาธิบดีตามระเบียบในวันที่ 20 มกราคม"

"ผมย้ำเสมอว่าเราจะสู้ต่อไปเพื่อให้มั่นใจว่าจะมีการนับคะแนนเสียงเฉพาะคะแนนที่ถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น แม้ว่านี่จะเป็นการสิ้นสุดวาระแรกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประวัติศาสตร์ประธานาธิบดี แต่ก็เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการต่อสู้เพื่อสร้างอเมริกาให้ยิ่งใหญ่อีกครั้ง!"

โดยคำแถลงการณ์ดังกล่าวโพสต์ลงบนทวิตเตอร์ของแดน สคาวิโน โฆษกประจำทำเนียบขาว

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ