WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 มกราคม 2564 : 11:00 น.

คาดว่าจะมีกองกำลังติดอาวุธราว 2 หมื่นนายในวอชิงตันดี.ซี. ซึ่งมากกว่าทหารสหรัฐในอิรักและอัฟกานิสถาน

เอเอฟพีรายงานว่า ขณะนี้กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. คุมเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัยโดยตรึงกองกำลังติดอาวุธจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าจะมีทหารจากกองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิราว 20,000 นายในวอชิงตัน ดี.ซี. เพื่อดูแลความปลอดภัยในช่วงพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งของว่าที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ซึ่งมากกว่าจำนวนทหารสหรัฐในอิรักและอัฟกานิสถานเสียอีก

โดยบริเวณอาคารรัฐสภาถูกล้อมรอบด้วยรั้วรักษาความปลอดภัยคล้ายกับที่เคยสกัดกั้นบริเวณทำเนียบขาวในช่วงหลายเดือนก่อนที่มีการประท้วงทั่วประเทศเพื่อต่อต้านกรณีที่ตำรวจสังหารจอร์จ ฟลอยด์ ชายชาวแอฟริกันอเมริกัน

ท่ามกลางความกังวลว่าอาจเกิดเหตุจลลาจลรุนแรงอีกครั้งเพื่อคัดค้านการเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีของไบเดน ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 20 มกราคมนี้หลังจากที่เกิดเหตุอลหม่านไปแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย

การระดมกำลังทหารเกิดขึ้นไม่นานก่อนที่สภาผู้แทนราษฎรจะลงมติรับรองให้ดำเนินการถอดถอนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นประธานาธิบดีคนแรกในประวัติศาสตร์สหรัฐที่ถูกยื่นถอดถอนถึง 2 ครั้ง

โดยสภาผู้แทนราษฎรมีมติ 232-197 เพื่อถอดถอนทรัมป์ โดยมี 10 เสียงมาจากสมาชิกพรรครีพับลิกันและ 222 เสียงจากพรรคเดโมแครต

ทั้งนี้ สำนักงานสอบสวนกลาง (เอฟบีไอ) ยังคงเดินหน้าดำเนินคดีผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุจลาจลาที่รัฐสภาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

Photo by Brendan Smialowski / AFP

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ