WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

18 มกราคม 2564 : 11:00 น.

ไบเดนเตรียมออกมาตรการสวนกลับ เล็งแก้ปัญหาจากนโยบายของทรัมป์

บีบีซีเปิดเผยแผนการดำเนินงานของว่าที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดนหลังเข้ารับตำแหน่งโดยระบุว่าไบเดนเตรียมออกมาตรการย้อนกลับจากมาตรการที่เป็นข้อถกเถียงซึ่งประกาศใช้โดยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

รอน เคลน ว่าที่หัวหน้าเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวระบุว่า "การดำเนินการของว่าที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดนไม่เพียงแต่จะแก้ไขความเสียหายร้ายแรงที่เกิดจากรัฐบาลทรัมป์เท่านั้นแต่ยังเพื่อเริ่มต้นขับเคลื่อนประเทศของเราไปข้างหน้าด้วย"

ตามรายงานระบุว่าไบเดนจะนำสหรัฐกลับเข้าร่วมความตกลงปารีสหรือความตกลงตามกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ที่ทรัมป์เคยประกาศถอนตัวออกไปและมีผลอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา

รวมถึงยกเลิกคำสั่งห้ามเดินทางที่ทรัมป์เคยลงนามห้ามพลเมืองจาก 6 ประเทศ ได้แก่ อิหร่าน ลิเบีย ซีเรีย โซมาเลีย ซูดาน และเยเมน ซึ่งเป็นประเทศที่มีประชากรส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลามเดินทางเข้าสหรัฐ ซึ่งเป็นคำสั่งที่เป็นที่ถกเถียงกันมานาน

นอกจากนี้ยังคาดว่าจะมุ่งเน้นไปที่การกลับมารวมตัวกันของครอบครัวที่ชายแดนสหรัฐ-เม็กซิโก ซึ่งต้องพรากจากกันไปด้วยนโยบายของทรัมป์

ที่สำคัญคือการออกมาตรการเพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมถึงการสวมหน้ากากอนามัย

โดยไบเดนเสนอแผนกระตุ้นเศรษฐกิจมูลค่า 1.9 ล้านล้านเหรียญสหรัฐเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา

ทั้งนี้ ไบเดนจะเข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีในวันที่ 20 ม.ค. ขณะที่ทั้ง 50 รัฐกำลังตื่นตัวอย่างมากเกี่ยวกับความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นในพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ได้ตรึงกองกําลังพิทักษ์มาตุภูมินับหมื่นนายเพื่อดูแลความปลอดภัยในช่วงพิธีสาบานตน

Photo by JIM WATSON / AFP

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ