WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

20 มกราคม 2564 : 15:00 น.

หลังจากเก็บตัวเงียบมานานเกือบ 3 เดือนในที่สุดหม่าก็เผยตัวต่อสาธารณชนในที่สุด

แจ็ค หม่าผู้ก่อตั้ง Alibaba Group ปรากฏตัวครั้งแรกต่อสาธารณะตั้งแต่เดือนตุลาคม ได้มีการเผยแพร่คลิปของเขาระหว่างพบกับครูในชนบท 100 คนในประเทศจีนผ่านการประชุมทางวิดีโอเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

สื่อที่เปิดเผยเรื่องนี้แหงแรกคือ Tianmu News ซึ่งเป็นพอร์ทัลข่าวภายใต้ Zhejiang Online ซึ่งเป็นเว็บไซต์ข่าวที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล

การเผยตัวครั้งนี้นับเป็นการปัดข่าวการหายตัวของเขาที่สร้างความกังขาให้ชาวโลกมาระยะหนึ่งแล้ว หลังจากที่บริษัท Ant Group ของเขาถูกรัฐบาลสกัดไม่ให้เปิดขายหุ้นครั้งแรกหลังจากที่เขากล่าวท้าทายระบบควบคุมการเงิน และต่อจากกรณี Ant Group ถูกสกัดแล้ว Alibaba Group ยังถูกสอบสวนการกระทำอันเป็นการผูกขาดตลาดด้วย

ในคลิป แจ็ค หม่า บอกกับบรรดาคุณครูว่า "โปรดรอให้การระบาดสิ้นสุดลงแล้วเราค่อยพบกัน!" หลังจากมีรายงานข่าวนี้แล้วมูลนิธิสวัสดิการสาธารณะของแจ็ค หม่าได้ยืนยันข่าวนี้โดยเผยว่าเป็นกิจกรรมตามปกติที่แจ็ค หม่าจะมอบรางวัลให้กับครูชนบท แต่ครั้งนี้เปลี่ยนเป็นการมอบรางวัลออนไลน์เป็นครั้งแรก

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ