WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

20 มกราคม 2564 : 12:30 น.

ชายศรีลังกาอวดอ้างยาวิเศษช่วยป้องกันโควิดได้ สุดท้ายป่วยกันเป็นแถว

เอเอฟพีรายงานว่า ธรรมมิกะ บันดารา (Dhammika Bandara) ชายชาวศรีลังกาอ้างว่ายาวิเศษที่เขาปรุงขึ้นมีสรรพคุณสามารถป้องกันโควิด-19 ได้จนทำให้ผู้คนหลั่งไหลมาขอยาจากเขา แต่บันดาราถึงกับอึ้งเมื่อพบว่าผู้ที่ดื่มยาวิเศษของตนสุดท้ายป่วยเป็นโรคโควิด-19 

หลังจากที่เขาอ้างว่ามียาวิเศษซึ่งสามารถป้องกันโควิด-19 ได้ ส่งผลให้ชาวบ้านนับพันคนฝ่าฝืนมาตรการควบคุมโรคโดยแห่แหนไปรวมตัวกันที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในภาคกลางของศรีลังกา เพื่อรับยาวิเศษของเขาเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

โดย ปิยัล นิชันทา เด ซิลวา (Piyal Nishantha de Silva) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาเด็กและสตรี ก็เป็นหนึ่งในนักการเมืองหลายคนที่ร่วมดื่มยาวิเศษนั้นเช่นเดียวกัน ก่อนที่จะเข้ารับการตรวจหาเชื้อและพบว่าติดโควิด-19 ในเวลาต่อมา

รวมทั้งสมาชิกในครอบครัวของนักการเมืองคนหนึ่งก็ติดเชื้อเช่นเดียวกันแม้ว่าจะดื่มยาวิเศษดังกล่าวแล้วก็ตาม

สำนักข่าวท้องถิ่นศรีลังการะบุว่าบันดาราอ้างว่าเขาได้รับสูตรนี้มาจากพระแม่กาลี เทพีในศาสนาฮินดู โดยเปิดเผยว่าส่วนผสมของยาวิเศษประกอบด้วยน้ำผึ้งและลูกจันทน์เทศ และได้รับการรับรองให้เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโดยหน่วยงานยาพื้นเมือง

อย่างไรก็ตาม เคเฮลียา รัมบุคเวลลา (Keheliya Rambukwella) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสื่อสารมวลชนกล่าวว่าแม้จะมีสมาชิกรัฐสภาบางคนได้ดื่มยาดังกล่าวแล้วแต่รัฐบาลยังคงไม่รับรอง

ขณะนี้ศรีลังกามีผู้ป่วยรวมทั้งสิ้น 53,750 รายและเสียชีวิต 270 ราย ซึ่งเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมาศรีลังกามีผู้ป่วยเพียง 3,300 รายและเสียชีวิตเพียง 13 รายเท่านั้น

Photo by Ishara S. KODIKARA / AFP

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ