WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

27 มกราคม 2564 : 17:00 น.

สาวจีนมีอาการโควิดแต่ยังฝืนบินจากสหรัฐกลับบ้านเกิด ซ้ำยังกินยาลดไข้ให้ผ่านด่านตรวจ

ศาลชั้นต้นในกรุงปักกิ่งของจีนพิพากษาลงโทษจำคุกหญิงชาวจีนวัย 38 ปีรายหนึ่งเป็นเวลา 1 ปี โดยให้รอลงอาญาไว้ก่อน ในข้อหาขัดขวางการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อ หลังจากที่เจ้าตัวเดินทางกลับจากสหรัฐเมื่อปีที่แล้วขณะที่ตัวเองมีอาการของโรค Covid-19 ทั้งยังกินยาลดไข้เพื่อให้ผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิที่สนามบิน

เอกสารของศาลระบุว่า เมื่อช่วงต้นเดือน มี.ค. ปีที่แล้วหญิงรายนี้เริ่มมีไข้ อ่อนเพลีย  และอาการอื่นของโรค Covid-19 โดยเข้ารับการตรวจหาเชื้อเมื่อวันที่ 11 ในเดือนเดียวกัน ทว่าในวันที่ 12 เธอและครอบครัวตัดสินใจเดินทางกลับจากรัฐแมสซาชูเสตส์ของสหรัฐมายังประเทศจีนด้วยสายการบินแอร์ ไชนา โดยไม่รอผลการตรวจ

หญิงรายนี้ได้รับประทานยาลดไข้เพื่อลดอุณหภูมิร่างกายก่อนจะขึ้นเครื่องบิน ซึ่งเธอผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิของสายการบินและได้เดินทางในที่สุด

หลังจากขึ้นเครื่องแล้วเธอยังปกปิดอาการไข้และอาการอื่นๆ ที่ต้องแจ้งสายการบิน รวมทั้งไม่ยอมตอบคำถามเกี่ยวกับสุขภาพ และข้อมูลสำคัญที่เกี่ยวข้องตามความเป็นจริง แต่สุดท้ายอาการป่วยเริ่มปรากฏอีกครั้ง ก่อนเครื่องบินลงจอดเธอจึงยอมรับกับลูกเรือว่ามีอาการป่วย

ทันทีที่เครื่องบินลงจอดในกรุงปักกิ่งหญิงรายนี้ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ซึ่งได้รับการยืนยันว่าเธอติดเชื้อโคโรนาไวรัส ส่วนผู้โดยสารคนอื่นและบุคคลที่สัมผัสใกล้ชิดเธออีก 63 คนต้องเข้ารับการกักตัว

ไม่นานหลังจากข่าวของเธอเผยแพร่ออกไป Biogen บริษัทต้นสังกัดซึ่งเธอทำงานเป็นนักชีวสถิติลงโทษด้วยการไล่ออกทันที

Photo by STR / AFP

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ