WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

28 มกราคม 2564 : 11:30 น.

ความแตกแยกในสหรัฐยังรุนแรงต่อเนื่องแม้ผู้นำคนใหม่จะเข้ารับหน้าที่เรียบร้อยแล้ว

กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐประกาศเตือนภัยก่อการร้ายทั่วประเทศ โดยอ้างถึงความเป็นไปได้ในการเกิดภัยคุกคามภายในจากกลุ่มหัวรุนแรงที่ต่อต้านการเป็นประธานาธิบดีของ โจ ไบเดน

แถลงการณ์ระบุว่า กลุ่มหัวรุนแรงที่ได้รับแรงกระตุ้นจากการบุกอาคารรัฐสภาเมื่อวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมาของกลุ่มคนที่สนับสนุนอดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ อาจลงมือจู่โจมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งหรือโจมตีสถานที่ของรัฐบาล

คำเตือนดังกล่าวมีขึ้นหลังจากทางการรัฐแคลิฟอร์เนียจับกุมผู้ต้องสงสัยรายหนึ่งซึ่งเป็นผู้สนับสนุนของทรัมป์และยังเป็นสมาชิกของกลุ่มหัวรุนแรงขวาจัด โดยผู้ต้องสงสัยรายนี้ครอบครองระเบิดขวด 5 ลูก คาดว่ามีเจตนาจะโจมตีฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับพรรคเดโมแครต

ประกาศของระบบการเตือนภัยกการก่อการร้ายแห่งชาติ (NTAS) ระบุว่า เหตุโจมตีต่างๆ อาจคงอยู่ไปอีกหลายสัปดาห์หลังจากการสาบานตนเข้ารับตำแหน่งของประธานาธิบดี โจ ไบเดน และการบุกอาคารรัฐสภา และยังมีความกังวลว่าอาจเกิดความวุ่นวายในช่วงที่สภาเตรียมถอดถอนทรัมป์ในเดือนหน้าด้วย

Photo by Joseph Prezioso / AFP

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ