WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 พฤษภาคม 2564 : 15:16 น.

Roscosmos เตรียมส่งนักแสดงและทีมงานไปยังสถานีอวกาศนานาชาติในเดือนตุลาคมนี้

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 13 พ.ค. ที่ผ่านมาองค์การอวกาศแห่งสหพันธรัฐรัสเซีย (Roscosmos) เผยว่าเตรียมส่งนักแสดงและผู้กำกับไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) เพื่อถ่ายทำภาพยนตร์ในอวกาศเรื่องแรก โดยจะออกเดินทางด้วยจรวดจากฐานปล่อยจรวดในคาซัคสถานวันที่ 5 ต.ค.

นักแสดงและผู้กำกับคนแรกที่จะได้ขึ้นไปถ่ายทำภาพยนตร์ในอวกาศคือยูเลีย เปเรซิลด์ นักแสดงวัย 36 ปี และคลิม ชิเปนโด ผู้กำกับวัย 37 ปี โดยทั้งคู่ได้ผ่านการทดสอบตามกระบวนการคัดเลือกนักแสดงและทีมงานจากผู้ส่งใบสมัครหลายพันคน

หลังจากนี้ทั้งคู่จะต้องผ่านการฝึกอบรมพิเศษเกี่ยวกับทักษะการบินอวกาศรวมถึงการบินในสภาวะไร้แรงโน้มถ่วงซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 1 มิ.ย. เป็นต้นไป

โดยการฝึกอบรมของพวกเขาจะได้รับการบันทึกโดย Channel One หนึ่งในสถานีโทรทัศน์หลักของรัสเซียซึ่งจะมีส่วนร่วมในการผลิตภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

ภาพยนตร์ดังกล่าวมีชื่อว่า "Challenge" ซึ่งจัดเป็นภาพยนตร์อวกาศแนวดราม่า ร่วมอำนวยการสร้างโดยดมิทรี โรโกซิน อธิบดีองค์การอวกาศแห่งสหพันธรัฐรัสเซีย โดยมีเป้าหมายเพื่อเผยแพร่กิจกรรมทางอวกาศของรัสเซียและยกย่องอาชีพนักบินอวกาศ

ภาพยนตร์ดังกล่าวมีเนื้อหาเกี่ยวกับศัลยแพทย์ซึ่งมีภารกิจในการผ่าตัดให้แก่นักบินอวกาศที่เจ็บป่วยจนไม่สามารถเดินทางกลับโลกได้

ทั้งนี้ เมื่อปีที่แล้วองค์การอวกาศของสหรัฐ (NASA) ก็ประกาศว่าจะร่วมมือกับทอม ครูซ และดั๊ก ไลแมน นักแสดงและผู้กำกับชื่อดังเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์ในสถานีอวกาศนานาชาติเช่นเดียวกันแต่ยังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจนออกมาให้ได้ทราบกัน

Photo by HO / NASA / AFP

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ