WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 พฤษภาคม 2564 : 12:26 น.

หลังจากที่รัฐบาลจีนสั่งห้ามการขุดและซื้อขายคริปโตส่งผลให้บรรดาผู้ประกอบการต้องระงับธุรกิจในประเทศจีน

ผู้ประกอบการขุดคริปโตรวมถึง Huobi Mall และ BTC.TOP กำลังระงับการดำเนินงานในประเทศจีนหลังจากที่รัฐบาลจีนไล่ปราบปรามการเทรดและขุด Bitcoin ส่งผลให้ราคาร่วง

โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (21 พ.ค.) คณะกรรมการสภาแห่งรัฐซึ่งนำโดยรองนายกรัฐมนตรีหลิว เหอ ประกาศปราบปรามการขุดและกิจกรรมการซื้อขาย Bitcoin ซึ่งเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ในประเทศจีนที่มีสัดส่วนมากถึง 70% ของอุปทานคริปโตทั่วโลก

ส่งผลให้ราคาของมันดิ่งลงเกือบ 50% จากระดับสูงสุดตลอดกาล จนร่วงลงมาแตะระดับ 31,000 เหรียญสหรัฐในวันที่ 23 พ.ค.

Huobi Mall ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลในประเทศจีนกล่าวในแถลงการณ์ว่า "ในขณะที่ธุรกิจทั้งหมดถูกระงับ เรากำลังติดต่อกับผู้ให้บริการในต่างประเทศเพื่อปูทางสำหรับการส่งออกแท่นขุดคริปโตในอนาคต" พร้อมขอให้ลูกค้าใจเย็นและไม่ต้องกังวล

ด้าน BTC.TOP ผู้ให้บริการขุดคริปโตอีกรายได้ประกาศระงับการดำเนินธุรกิจในประเทศจีนเช่นกันโดยอ้างถึงความเสี่ยงด้านกฎระเบียบ โดยระบุว่าแท่นขุดเกือบทั้งหมดจะถูกส่งออกไปยังต่างประเทศเนื่องจากการปราบปรามของหน่วยงานในประเทศจีน ซึ่งในอนาคตบริษัทจะดำเนินธุรกิจขุดคริปโตในอเมริกาเหนือเป็นหลัก

ขณะที่ HashCow ผู้ให้บริการขุดคริปโตอีกรายซึ่งเป็นเจ้าของไซต์ขุด 10 แห่งในประเทศจีนกล่าวว่าจะปฏิบัติตามกฎระเบียบของรัฐบาลอย่างเต็มที่ โดยจะระงับการซื้อแท่นขุดคริปโตใหม่พร้อมให้คำมั่นว่าจะคืนเงินเต็มจำนวนให้แก่นักลงทุนที่สั่งซื้อพลังคอมพิวเตอร์ไปสำหรับขุดคริปโตแต่ยังไม่ได้เริ่มการขุด

AFP PHOTO / Karen BLEIER

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ