WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 ตุลาคม 2561 : 16:02 น.

คนไข้ขอให้ผมซ่อมเจ้าหมีตัวนี้ก่อนถูกวางยาสลบ แล้วผมจะปฏิเสธได้ไงล่ะ

แดเนี่ยล แม็คนีลี ศัลยแพทย์ระบบประสาทชาวแคนาดา กำลังกลายเป็นที่พูดถึงในโลกอินเทอร์เน็ต หลังจากลงมือผ่าตัดโดยไม่ใช้ยาสลบให้กับตุ๊กตาหมีของคนไข้ ซึ่งก็คือ แจ็กสัน แม็คกี้ หนูน้อยวัย 8 ขวบที่มีภาวะโพรงสมองคั่งน้ำและรักษากับคุณหมอแม็คนีลีมาตั้งแต่เกิด เมื่อเร็วๆ นี้หนูน้อยต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อระบายน้ำและความดันออกจากสมอง

แต่ก่อนที่เขาจะถูกวางยาสลบ แม็คกี้ขอให้คุณหมอช่วยผ่าตัดตุ๊กตาหมีที่ชื่อ ลิตเติ้ลเบบี้ ตัวโปรดที่เขาพาเข้าห้องผ่าตัดไปด้วย เพราะใต้แขนของมันมีรอยขาด แม้คุณหมอจะไม่เคยมีประสบการณ์ผ่าตัดตุ๊กตามาก่อน แต่ก็ยอมรับปากกับคนไข้ตัวน้อย โดยหลังจากผ่าตัดให้แม็คกี้เสร็จแล้ว ก็หันมาจัดการกับลิตเติ้ลเบบี้ต่อ ตอนนี้คนไข้ทั้งสองคนของคุณหมอกำลังพักรักษาตัว

โดยหลังจากที่คุณหมอแชร์ภาพตอนกำลังผ่าตัดเจ้าเท็ดดี้แบร์ในทวิตเตอร์ พร้อมกับแคปชั่นว่า “คนไข้ขอให้ผมซ่อมเจ้าหมีตัวนี้ก่อนถูกวางยาสลบ แล้วผมจะปฏิเสธได้ไงล่ะ” ก็มีการรีทวีตไปกว่า 11,000 ครั้ง ยอดไลค์อีก 26,000 ไลค์ และเสียงชื่นชมในความใส่ใจของคุณหมอ

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ