SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 ตุลาคม 2561 : 20:46 น.

ฟิลิป โรลเลอร์ ดาวเตะลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ซัดประตูชัยตั้งแต่ต้นเกมพาทีมช้างศึกบุกเผาเครื่องฮ่องกง1-0

การแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตร เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 ต.ค. “ช้างศึก” ทีมชาติไทย บุกไปเยือน ทีมชาติฮ่องกง ที่สนามมงก๊ก สเตเดี้ยม โดยเกมนี้ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย ส่ง ศุภชัย ใจเด็ด หัวหอกดาวรุ่งวัย 19 ปีจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลงสนามทีมชาติชุดใหญ่เป็นนัดแรก ส่วนเจ้าถิ่นใช้ผู้เล่นโอนสัญชาติเป็นแกนหลัก ไม่ว่าจะเป็น ดาเนียล กานเซล่า อเล็กซานเดอร์ อกานเด้ เจมส์ แม็คกี และแอนดรูว์ รัสเซลล์

เริ่มเกมไปได้ไม่ถึง 2 นาที ไทยได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะที่ศุภชัยจ่ายบอลให้ ฟิลิป โรลเลอร์ แบ็กขวาลูกครึ่งไทย-เยอรมัน กระชากเข้าเขตโทษ ก่อนซัดบอลผ่านมือผู้รักษาประตูฮ่องกง ตุงตาข่ายเป็นสกอร์ 1-0 ของทีมชาติไทย

หลังจากเสียประตู ฮ่องกงเปิดรุกหวังทวงประตูคืนและเกือบตามตีเสมอได้จากลูกโหม่งของ พอล เอ็นกู แต่บอลพุ่งไปชนเสาชวดได้ประตู ทำให้ไทยยังนำอยู่ 1-0 ก่อนจบครึ่งแรก

จากนั้นในครึ่งหลัง ทั้งสองทีมเปลี่ยนตัวสำรองลงสนามหลายตำแหน่งและเปิดเกมสู้กันอย่างสนุก โดยฮ่องกงได้ลุ้นจาก โจวานี่ ดา ซิลวา กองหน้าเชื้อสายบราซิล ซึ่งหลุดเข้าไปยิงในเขตโทษ แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน จอมหนึบจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งป้องกันเอาไว้ได้

ช่วงเวลาที่เหลือ ฮ่องกงพยายามโหมบุกต่อเนื่อง แต่ก็ไม่สามารถเจาะแนวรับทีมชาติไทยที่ช่วยกันต้านทานเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น จนกระทั่งครบ 90 นาที ทีมชาติไทยบุกมาเฉือนชนะฮ่องกง 1-0

หลังจากนี้ ทีมชาติไทยยังมีโปรแกรมอุ่นเครื่องรออยู่อีกหนึ่งนัด โดยจะพบกับ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ที่สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี ในวันอาทิตย์ที่ 14 ต.ค. ซึ่งเป็นนัดเกียรติยศอำลาทีมชาติอย่างเป็นทางการของ “เจ้าตี๋” สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูจอมเก๋าของสุพรรณบุรี เอฟซี ด้วย

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ