SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 ตุลาคม 2561 : 17:08 น.

ปิดฉากศึกเอเชียนพาราเกมส์ ไทยกวาด 23 เหรียญทอง รั้งอันดับ 7 ตารางเหรียญ

การแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ 2018 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยวันสุดท้าย ซึ่งทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยคว้ามาได้อีก 3 เหรียญเงิน โดยเป็นผลงานของแบดมินตัน 2 เหรียญเงิน จาก อำนวย เวชวิฐาน และ สุจิรัตน์ ปุกคำ ในประเภทหญิงคู่ คลาส WH1 และ นิภาดา แสนสุภา กับ ศิริพงษ์ เติมอารมณ์ ในประเภทคู่ผสม คลาส SL3-SU5 ส่วนอีก 1 เหรียญเงินได้จากเทเบิลเทนนิส ประเภททีมชาย คลาส 8 ซึ่งประกอบด้วย ปริญญา ช่วยเกตุ คีรีรัตน์, พิสิษฐ์ หวังผลพัฒนศิริ และ คมกฤษณ์ จริตสัจ

สรุปผลงานของทัพนักกีฬาพาราไทย ในศึกเอเชี่ยนพาราเกมส์ 2018 คว้าอันดับ  7 ของเอเชีย ด้วยผลงานคว้า 23 เหรียญทอง 32 เหรียญเงิน 50 เหรียญทองแดง ส่วนตำแหน่งเจ้าเหรียญทองเป็นของสาธารณรัฐประชาชนจีน 171 เหรียญทอง 88 เหรียญเงิน และ 59 เหรียญทองแดง 

ขณะที่ “บิ๊กนิดหน่อย” นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวถึงผลงานของทัพนักกีฬาพาราทีมชาติไทย ว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของนักกีฬาพาราไทยทุกคน  เนื่องจากเราสามารถคว้าเหรียญรางวัลมาครองได้มากกว่าหนที่แล้ว ซึ่งทำได้ 21 ทอง 39 เงิน 47 ทองแดง อีกทั้งได้เห็นการก้าวขึ้นมาของนักกีฬาสายเลือดใหม่หลายคน

“นอกเหนือจากผลงานในภาพรวมแล้ว ในเอเชี่ยนพาราเกมส์ครั้งนี้ เราได้เห็นถึงพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมของนักกีฬาหน้าใหม่ในหลายๆชนิดกีฬา ทั้งกรีฑา, แบดมินตัน, เทเบิลเทนนิส ฯลฯ ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีในการเดินหน้าเตรียมความพร้อมสำหรับพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว สุดท้ายนี้ต้องขอบคุณพี่น้องๆ แฟนกีฬาชาวไทย ที่ช่วยเป็นกำลังใจกับพวกเราทัพนักกีฬาพาราไทยมาโดยตลอดทุกๆการแข่งขันไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ”

จากนั้นในช่วงค่ำได้มีพิธีเปิดการแข่งขัน ซึ่งมีขึ้น ณ สนาม เกโลร่า บังการ์โน่ โดยการแสดงในพิธีปิดเป็นไปอย่างเรียบง่าย สื่อถึงความสมัครสมานสามัคคีของเหล่านักกีฬา ก่อนที่ “เจ้าภาพ” อินโดนีเซีย จะส่งไม้ต่อให้สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพครั้งต่อไป ที่เมืองหางโจว ในอีก 4 ปีข้างหน้า

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ