SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

24 พฤษภาคม 2565 : 18:18 น.

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ , สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ จัดการแข่งขัน “SAT SISAKET FOOTBALL INVITATION 2022” ระเบิดศึกฟุตบอลอุ่นเครื่อง ระดับ A-MATCH เก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง เป็นการพบกันระหว่าง “ช้างศึก” ฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถาน ทีมอันดับ 134 ของโลก โดยจะจัด ณ จังหวัดศรีสะเกษ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย จัดในวันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคมนี้ ที่สนามกีฬากลางจังหวัดศรีสะเกษ

สำหรับ แมตช์ประวัติศาสตร์บนแผ่นดินศรีสะเกษครั้งแรก ได้รับการพลักดันจาก ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 1 พรรคภูมิใจไทย และ นายชนินทร์ คุ้มใหญ่โต ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดศรีสะเกษ โดยมีเป้าหมายนำฟุตบอลทีมชาติไทยมาสร้างความสุข และ ได้สัมผัสแมตช์ระดับฟีฟ่าเดย์ ให้สำหรับแฟนบอลชาวศรีสะเกษ และพื้นที่ใกล้เคียงในจังหวัดภาคอีสาน โดยได้กระแสการตอบรับเป็นอย่างดี บัตรเข้าชมร่วม 5 พันใบขายหมดอย่างรวดเร็ว

ขณะเดียวกัน 30 ขุนพลนักเตะทีมชาติไทยที่กำลังเตรียมทีมไปสู้ศึก เอเชียน คัพ รอบคัดเลือก นำทัพมาโดย มาโน โพลกิ้ง กุนซือใหญ่ และ แข้งชื่อดังมากมาย อาทิ ธีรศิลป์ แดงดา, ธีราทร บุญมาทัน, สารัช อยู่เย็น, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ฯลฯ 

นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอล เปิดเผยถึงการเชิญเติร์กเมนิสถาน มาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยในครั้งนี้ว่า ผู้บริหารสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ประสานงานกับสมาคมฟุตบอลเติร์กเมนิสถาน และ บาห์เรน ซึ่งเป็นชาติในเอเชียกลาง ได้การตอบรับอย่างดี ซึ่งการที่เติร์กเมนิสถานมาอุ่นเครื่องครั้งนี้ จะทำให้ทีมชาติไทยได้มีความพร้อมในการแข่งขันรายการสำคัญอย่าง เอเชียนคัพ รอบคัดเลือกต่อไป

ด้านนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขัน กล่าวถึงความพร้อมในแมตช์นี้ว่า“กระแสตอบรับดีเกินคาด เปิดขายบัตรเข้าชมหมดตั้งแต่วันแรก ภายในไม่ถึง 20 นาที ทำให้ทางสมาคมกีฬาจังหวัดได้จัดการขายตั๋วเข้าชมอีกครั้งในวันแข่งขัน 27 พฤษภาคมอีก 3 พันใบ โดย 1 คิวซื้อได้ไม่เกิน 4 ใบ อาจจะเพิ่มความจุอีกจะประเมินหน้าสนาม เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโควิด-19

ขณะที่ มาโน โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวถึงความพร้อมเกมนี้ว่า การอุ่นเครื่องที่เราวางไว้นั้นเป็นการทดสอบทีมเพื่อหาข้อบกพร่อง เพราะในระดับเอเชียมันจะยากกว่า เราจึงต้องพร้อมในทุกๆ ด้าน ทุกอย่างต้องสมบูรณ์แบบที่สุดเมื่อเราเล่นระดับนั้น

อย่างไรก็ตาม ทางสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษจะเปิดจำหน่ายตั๋วเข้าชมอีกครั้ง ในวันแข่งขัน 27 พฤษภาคม  หน้าสนามกีฬากลางจังหวัดศรีสะเกษในเวลา 13.00 น. โดยซื้อได้ 1 คน ไม่เกิน 4 ใบ ราคา 50 บาท อีกทั้งจะติดตั้งจอยักษ์ LED เพื่อรับชมเกมสด หน้าสนามบริเวณสนามหญ้าเทียมให้ชม สำหรับแฟนๆ ที่ไม่มีตั๋วเข้าชม 

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ