SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

28 มิถุนายน 2565 : 19:20 น.

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. นายอภิชัย มโนบาล และ น.ส.วิลาวัลย์ สาระรัมย์ ชาว อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ พ่อและแม่ของน้องปุ้ม จันทกานต์ มโนบาล  หรือ พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม นักชกหญิงไทยคนแรก รุ่น 45 กิโลกรัม ที่คว้าแชมป์เค-วัน รายการศิลปะการต่อสู้ชื่อดังของโลก ในการแข่งขันเค-วัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา ต่างรู้สึกภูมิใจที่ลูกสาวสามารถคว้าแชมป์มวยหญิงคนแรกในรายการดังระดับโลก ถือเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้กับตระกูล “มโนบาล”  ซึ่งน้องปุ้มเป็นลูกพี่ลูกน้องกับ ลิซ่า BLACKPINK ศิลปินชื่อดังระดับโลก เนื่องจากตาของลิซ่าเป็นพี่ชายของปู่น้องปุ้ม จันทกานต์ นอกจากจะสร้างความภาคภูมิใจให้กับครอบครัวแล้ว ยังสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดบุรีรัมย์และประเทศไทยด้วย

นายอภิชัย ผู้เป็นพ่อ กล่าวว่า แม้ตนจะแยกทางกับแม่ของน้องปุ้มแล้ว แต่ก็ยังทำหน้าที่พ่อและแม่เหมือนเดิม ปัจจุบันน้องปุ้มจะอาศัยอยู่กับแม่ที่ อ.บ้านด่าน ตนก็ยังดูแลถามไถ่ความเป็นอยู่ของน้องปุ้มตลอดเวลา ตอนที่น้องปุ้มยังเด็กขึ้นชกตามเวทีมวยวัดในพื้นที่ก็จะหาโอกาสไปเชียร์ให้กำลังใจน้อยู่เรื่อยๆ หลังจากที่น้องปุ้มไปเรียนที่กรุงเทพฯ และถ้าไปแข่งในรายการสำคัญๆ ตนก็จะส่งข้อความไปให้กำลังใจลูกทุกครั้ง ทั้งนี้ดีใจและภูมิใจในตัวลูกสาวที่สามารถคว้าแชมป์มวยหญิง เค-วัน คนแรก ถือเป็นความสำเร็จอีกขั้น ก็ขอเป็นกำลังใจให้ลูกตั้งใจฝึกซ้อมควบคู่กับการตั้งใจเรียน ขอให้ประสบความสำเร็จตามที่ลูกหวัง

ด้าน น.ส.วิลาวัลย์ แม่น้องปุ้ม กล่าวว่า ลูกสาวเข้าค่ายฝึกซ้อมมวยในตัวเมืองบุรีรัมย์ตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ยอมรับว่าตอนเด็กๆ น้องปุ้มก็ถูกรุ่นพี่ที่เป็นผู้ชายแกล้งจนมีอาการท้อไม่อยากซ้อมหลายครั้ง ตนก็พยายามเคี่ยวเข็นผลักดันน้องมาตลอด จนน้องได้ทุนเข้าเรียนที่โรงเรียนกีฬาจ.นครราชสีมา ก่อนจะได้ไปอยู่ในค่ายอโยธยาได้ขึ้นชกในหลายรายการได้แชมป์มาหลายแชมป์ ก่อนหน้านี้ก็เพิ่งได้เหรียญทองแดงในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2021ที่ประเทศเวียดนาม ล่าสุดก็ได้แชมป์เค-วัน มวยหญิงคนแรก  ก็ภูมิใจในตัวลูกสาวมาก แต่กว่าน้องจะมาถึงวันนี้ก็ผ่านอะไรมาหลายอย่าง แต่ด้วยความคนขยัน มุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อมจึงทำให้มีวันนี้ ตนเองก็คอยส่งกำลังใจไปให้ลูกเรื่อยๆ  น้องเคยบอกว่าอยากจะประสบความสำเร็จเหมือนพี่ บัวขาว บัญชาเมฆ นักชกขวัญใจมหาชน ที่คว้าแชมป์ทั้ง K-1 , THAI  FIGHT และคุนหลุนไฟต์  และแชมป์อื่นๆ อีกมากมาย ตนก็เชื่อว่าลูกสาวจะทำตามฝันได้

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ