SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

31 ตุลาคม 2561 : 18:06 น.

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล กลับขึ้นไปครองตำแหน่งมือ 1 โลกอีกครั้ง พร้อมกับคว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีของแอลพีจีเอเป็นสมัยที่2

แม้ว่าสัปดาห์ที่แล้ว “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล จะไม่ได้ลงแข่งขันรายการสวิงกิ้ง สเกิร์ต ไต้หวัน แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศไต้หวัน อย่างไรก็ตาม จากผลงานเฉลี่ยที่ผ่านมา ส่งผลให้โปรเมกลับขึ้นไปครองตำแหน่งนักกอล์ฟหญิงมือ 1 ของโลกอีกครั้ง โดยมีคะแนนเฉลี่ย 8.06 คะแนน แซงหน้า ปาร์กซองฮยอน โปรสาวเกาหลีใต้ ซึ่งมี 7.90 คะแนน และโดนเบียดตกไปเป็นมือ 2 ของโลกแทน

ขณะเดียวกัน ก้านเหล็กสาวไทย วัย 22 ปี ยังการันตีคว้ารางวัลใหญ่ของแอลพีจีเอได้สำเร็จ นั่นคือรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ “โรเล็กซ์ เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์” มาครองล่วงหน้าตั้งแต่ยังไม่ปิดฤดูกาล ซึ่งถือเป็นการครองรางวัลเกียรติยศนี้ได้เป็นสมัยที่ 2 ต่อจากครั้งแรกเมื่อปี 2016 หลังจากที่โปรเมทำผลงานยอดเยี่ยมต่อเนื่องตลอดทั้งปี 2018 โดยคว้าแชมป์ได้ถึง 3 รายการ และติดอันดับท็อปเท็นรวม 15 รายการ ส่งผลให้มีแต้มสะสม 219 คะแนน ทิ้งห่างอันดับสองขาดลอยแล้ว

นอกจากนี้ ไม่เพียงแต่รางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมเท่านั้น โปรเมยังมีลุ้นกวาดรางวัลอื่นๆของแอลพีจีเออีกด้วย อาทิ เงินรางวัลสะสมสูงสุด ซึ่งโปรเมนำอยู่ที่ 2,459,240 เหรียญสหรัฐ, ทำสกอร์เฉลี่ยต่ำสุด 69.379 รวมทั้งมีคะแนนสะสม Race to the CME Globe สูงสุด 4,002 คะแนนอีกด้วย

สำหรับกอล์ฟแอลพีจีทัวร์ฤดูกาลนี้ยังเหลือโปรแกรมชิงชัยอีก 3 รายการ ซึ่งโปรเมจะลงดวลวงสวิงทั้งหมด ได้แก่ รายการโตโต้ เจแปน คลาสสิก ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 2-4 พ.ย. จากนั้นเป็นรายการบลู เบย์ แอลพีจีเอ ที่ประเทศจีน แข่งขันวันที่ 7-10 พ.ย. และปิดท้ายด้วยรายการซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ฟลอริด้า สหรัฐ ระหว่างวันที่ 15-18 พ.ย.

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ