SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

18 พฤศจิกายน 2561 : 19:50 น.

“ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ ยอดนักบิดไทยจาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย หมายเลข 41 ซิ่งเข้าป้ายในอันดับ 8 ซิว 8 แต้มจากศึกโมโตทรี สนามสุดท้ายของฤดูกาล ที่เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สนามสุดท้ายของปี 2018 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 พ.ย. ที่ผ่านมา ณ สนามริคาร์โด ตอร์โม เซอร์กิต เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน ในรายการ บาเลนเซีย กรังเด์ปรีซ์ โดยในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งมีนักบิดไทยหนึ่งเดียวอย่าง “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ เจ้าของหมายเลข 41 จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย ภายใต้การผลักดันของ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ในโครงการ “เรซ ทู เดอะดรีม” สปิริตไทยท้าทายสู่ฝัน ร่วมลงชิงชัยประลองความเร็วด้วย

สำหรับ นครินทร์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบควอลิฟาย โดยทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับ 2 ทำให้ได้ออกสตาร์ทจากแถวหน้า เหนือนักบิดดาวรุ่งชั้นนำของโลกกว่า 30 คน อย่างไรก็ตาม ในรอบชิงชนะเลิศ "เจ้าชิพ" ออกสตาร์ทไม่ดีนัก บวกกับสภาพอากาศ ซึ่งมีฝนตกลงมาอย่างไม่ขาดสาย ทำให้นักบิดไทยออกตัวด้วยจังหวะที่เสียเปรียบคู่แข่ง และร่วงลงไปถึงอันดับ 5 ในรอบแรก ก่อนจะรูดลงไปถึงอันดับ 13

ทว่าหลังจากนั้น นักบิดไทยสามารถบิดไล่เก็บอันดับกลับคืนมาได้อย่างต่อเนื่อง จบการแข่งขัน 23 รอบสนาม นครินทร์ นำรถแข่งฮอนด้าหมายเลข 41 เข้าป้ายในอันดับ 8 ด้วยเวลารวม 43 นาที 37.128 วินาที ตามหลังแชมป์ 30.758 วินาที  

จากผลงานยอดเยี่ยมในสนามสุดท้ายของปีนี้ ส่งผลให้ นครินทร์ เก็บแต้มในการแข่งขันโมโตทรีชิงแชมป์โลกมาเพิ่มได้อีก 8 คะแนน และเมื่อจบการแข่งขันในฤดูกาล 2018 นักบิดไทยคว้าอันดับ 29 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 12 คะแนน

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ