SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 พฤศจิกายน 2561 : 20:32 น.

ชนินชา ปัญญารุ่งเจริญ และ พุทธมนต์ ธนะพาสุข เตรียมเป็นตัวแทนนักแข่งไทยลุยรายการใหญ่ระดับเอเชียอย่าง

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ส่งสองนักขับดาวรุ่งไทยที่ทำคะแนนสะสมสูงสุดของรุ่นโคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ ในศึกโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2018 คือ "เอิร์ธ” ชนินชา ปัญญารุ่งเจริญ จากทีม 33 Auto Ngao-Kollakarn และ “โมโม่” พุทธมนต์ ธนะพาสุข จากทีม CFON Racing Team ไปเข้าร่วมแข่งขันในรายการใหญ่ระดับเอเชียอย่าง "Toyota Gazoo Racing Festival 2018" ระหว่างวันที่ 24-25 พ.ย. ณ สนามฟูจิ สปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น

ทั้งนี้ สองนักขับไทยจะลงชิงชัยด้วยรถยนต์ TOYOTA Vitz เครื่องยนต์เบนซิน1,500 ซีซี ในรุ่น Netz Cup Vitz Race โดย “เอิร์ธ-ชนินชา” กล่าวว่ารู้สึกยินดีมากที่มีโอกาสไปร่วมการแข่งขัน เป็นประสบการณ์ที่หาไม่ได้ง่ายๆ เนื่องจากสนามฟูจิ สปีดเวย์ เป็นสนามแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตมาตรฐาน FIA ที่ใช้จัดการแข่งขัน F1 และการแข่งขันระดับโลกมาแล้วหลายรายการ พร้อมกับได้เตรียมตัวด้วยการศึกษาคลิปในอินเทอร์เน็ตเพื่อดูเทคนิคการขับ ไลน์สนาม จุดเปลี่ยนเกียร์ การแซง การทำความเร็วต่างๆ ของสนามแข่งขันแห่งนี้

ขณะที่ “โมโม่-พุทธมนต์”  ธนะพาสุข” กล่าวว่ารู้สึกตื่นเต้นและกดดันพอสมควร เนื่องจากยังไม่เคยไปแข่งสนามต่างประเทศมาก่อน และอย่างที่ทราบกันดีว่านักแข่งชาวญี่ปุ่นล้วนมีพื้นฐานการแข่งรถดีมากและมีความสามารถสูง ดังนั้นต้องพยายามเตรียมตัวไปให้เต็มที่ โดยตั้งเป้าว่าสามารถผ่านรอบควอลิฟายด์และเดินหน้าแข่งไปจนติดอันดับ 1 ใน 20 ก็ถือว่าเป็นผลงานที่พอใจแล้ว

ขณะเดียวกัน นักแข่งตัวแทนประเทศไทยทั้ง 2 คนยังได้ขอบคุณ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนและผู้สร้างโอกาสให้นักแข่งรถไทยได้ก้าวไปสู่การแข่งขันระดับสากล ซึ่งประสบการณ์เหล่านี้สามารถนำกลับมาพัฒนาศักยภาพของนักขับและวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยได้เป็นอย่างดีด้วย ร่วมติดตามและส่งกำลังใจให้นักแข่งไทยได้ทาง www.facebook.com/ToyotaMotorsportThai

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ