SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 ธันวาคม 2561 : 16:05 น.

สมาคมฟุตบอลขีดเส้นตาย ราเยวัชต้องพาทัพช้างศึกเข้ารอบสองศึกเอเชียนคัพให้ได้ มิฉะนั้นโดนเด้งตกเก้าอี้แน่นอน

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศเตรียมเด้งกุนซือ มิโลวาน ราเยวัช ออกจากตำแหน่งหากทีมชาติไทยตกรอบแรกศึกเอเชียนคัพในเดือนหน้า

ทั้งนี้ ราเยวัชอยู่ในสถานการณ์กดดันหลังจากพาทีมชาติไทยตกรอบรองชนะเลิศศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ซึ่ง พล.ต.อ.สมยศ ยอมรับว่าเป็นผลงานที่น่าผิดหวัง อย่างไรก็ตาม บททดสอบแท้จริงที่จะนำมาพิจารณาอนาคตของราเยวัชคือฟุตบอลเอเชียนคัพ 2019 โดยมีเป้าหมายคือการผ่านเข้ารอบสองหรือรอบ 16 ทีมสุดท้ายให้ได้ ซึ่งหากทำไม่สำเร็จ สมาคมฯก็เตรียมที่จะพิจารณาเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือแน่นอน

“เรื่องการแข่งขันฟุตบอลซูซูกิคัพมันผ่านไปแล้ว อดีตก็คืออดีต ฟุตบอลต้องเดินไปข้างหน้า เราต้องพัฒนาทำในสิ่งที่ดีขึ้น ซึ่งที่ผ่านมา เราอาจจะทำให้แฟนบอลผิดหวังในซูซูกิคัพ ผมเองก็ผิดหวังและเสียดายไม่ต่างจากแฟนบอล”

“แต่อย่างที่ผมเคยบอกไป กีฬาย่อมมีแพ้มีชนะ เราต้องการที่จะเดินไปข้างหน้า นั่นคือระดับเอเชีย ซึ่งในสัญญาที่มีกับโค้ชและทีมงานคือไม่นำเอาผลงานระดับอาเซียนมาเป็นเงื่อนไขในการพิจารณา โดยเงื่อนไขจริงๆคือผลงานในเอเชียนคัพ ซึ่งเขาต้องพาทีมไปให้ถึงจุดหมายที่ดีกว่าเดิม ซึ่งก็คือรอบ 16 ทีมสุดท้าย ถ้าทำได้ถือว่าสอบผ่าน แต่หากทำไม่ได้ก็คงต้องแยกทางใครทางมัน” บิ๊กอ๊อด กล่าว

สำหรับศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2019 มีกำหนดดวลแข้งกันระหว่างวันที่ 5 ม.ค. – 1 ก.พ. 2562 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยในรอบแรก ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ อินเดีย บาห์เรน และ “เจ้าภาพ” สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ