SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 ธันวาคม 2561 : 17:23 น.

เปิดตัว'สมาคมนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ'ครั้งแรกในประเทศไทย โดยมี สินทวีชัย หทัยรัตนกุล อดีตจอมหนึบทีมช้างศึก นั่งแท่นนายกสมาคม

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ที่ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีการจัดงานแถลงข่าวเปิดตัว “สมาคมนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ” หรือ PFA ขึ้นเป็นครั้งแรกของประเทศไทย โดยมี สินทวีชัย หทัยรัตนกุล อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี นั่งเก้าอี้นายกสมาคม

สำหรับสมาคมดังกล่าวถูกจัดตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือนักฟุตบอลอาชีพไม่ให้โดนเอารัดเอาเปรียบจากสโมสรต้นสังกัด หรือเอเยนต์ โดยเฉพาะการปฏิบัติหน้าที่ไม่เป็นธรรมต่อสิทธิในการจ้างงานและการผิดสัญญาที่สโมสรมีต่อนักเตะ นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการเป็นที่ปรึกษาและช่วยเหลือนักกีฬาฟุตบอลอาชีพด้วย

ทั้งนี้ นอกจากสินทวีชัยที่นั่งเก้าอี้นายกสมาคมแล้ว ยังมีสภากรรมการ ซึ่งประกอบไปด้วยนักฟุตบอลชื่อดัง อาทิ พิภพ อ่อนโม้ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ดัสกร ทองเหลา อดุล หละโสะ อนาวิน จูจีน และสุทธินันท์ พุกหอม พร้อมด้วย นายสนทยา คุณปลื้ม ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของสมาคม

ขณะที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่าการจัดตั้งสมาคมนักกีฬาฟุตบอลอาชีพจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยยกระดับให้วงการฟุตบอลไทยมีมาตรฐานและมีความเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น ซึ่งในโอกาสนี้ “บิ๊กอ๊อด” และนายสนทยา ได้มอบเงินคนละ 300,000 บาท รวมเป็น 600,000 บาท ให้กับสมาคมนักกีฬาฟุตบอลอาชีพอีกด้วย

“ขอแสดงความยินดีกับสมาคมนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ ซึ่งจัดตั้งขึ้นมาเพื่อคอยเป็นตัวกลางระหว่างนักเตะและสโมสร เป็นตัวกลางคอยไกล่เกลี่ยในทุกเรื่องราว ส่วนตำแหน่งนายกสมาคมนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ คงไม่มีใครเหมาะสมเท่า สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เนื่องจากเป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทยมายาวนาน ได้รับการยอมรับจากเพื่อนนักกีฬา และมีความรับผิดชอบสูง” พล.ต.อ.สมยศ กล่าว

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ