SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

16 ธันวาคม 2561 : 17:08 น.

ณัฐวุฒิ อินนุ่ม สร้างสถิติใหม่วิ่งฮาล์ฟมาราธอนของไทย ด้วยเวลา 1.07.17 ชม. ในศึก “บางแสน 21” ฮาล์ฟมาราธอน 2018 ที่จ.ชลบุรี

การแข่งขัน “บางแสน 21” ฮาล์ฟมาราธอน 2018 งานแรกและงานเดียวของไทยที่ได้รางวัลการรับรองตามมาตรฐาน ไอเอเอเอฟ บรอนซ์ เลเบล จากสหพันธ์กรีฑานานาชาติ (ไอเอเอเอฟ) เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ที่หาดบางแสน บริเวณหน้ารร.บางแสนเฮอริเทจ จ.ชลบุรี ผลปรากฏว่า “บิ๊ก” ณัฐวุฒิ อินนุ่ม เป็นนักวิ่งไทยที่ทำผลงานดีที่สุด โดยเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 8 ประเภทโอเวอร์ออล ชาย ด้วยเวลา 1.07.17 ชม. ทำลายสถิติฮาล์ฟมาราธอนประเทศไทยในรอบ 12 ปี ซึ่ง บุญถึง ศรีสังข์ เคยทำไว้ 1.07.35 ชม. ที่ออสเตรเลีย เมื่อปี 2549

หลังการแข่งขัน ณัฐวุฒิ เปิดเผยว่า ดีใจมากที่สามารถทำลายสถิติได้สำเร็จ เพราะไม่ได้คาดหวังว่าจะทำได้ เนื่องจากทำงานประจำเป็นครูสอนพลศึกษา ไม่มีเวลาซ้อมเต็มที่ แต่หาเวลาซ้อมยามว่างช่วงเช้าและเย็นเท่านั้น อย่างไรก็ตามในช่วง 3-4 กิโลเมตรสุดท้าย วิ่งคู่มากับนักวิ่งเคนย่า ซึ่งมีส่วนสำคัญมาก ช่วยกระตุ้นตลอด ทำให้วิ่งตามเขาทัน กระทั่งทำลายสถิติได้สำเร็จ

ส่วนตำแหน่งแชมป์ประเภทโอเวอร์ออล ชาย เป็นของ จามิน อีกาย เอ็นเกาคอม ปอดเหล็กชาวเคนย่า เข้าเส้นชัยคนแรกด้วยเวลา 1.04.55 ชม. ส่วนแชมป์โอเวอร์ออลหญิง เป็นของ เชมไท ริโอโนทูไค จากเคนย่าเช่นกัน สถิติ 1.15.32 ชม.

ขณะที่ นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข กล่าวว่า การจัดวิ่ง บางแสน 21 ครั้งนี้พิเศษกว่าทุกปี เนื่องจากเป็นการฉลอง รางวัล ไอเอเอเอฟ บรอนซ์ เลเบล (IAAF Bronze Label) ที่เพิ่งจะได้มาเมื่อเดือนพฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยปีนี้มีการพัฒนาหลายๆด้าน ทั้งสถานที่ บุคลากร รวมถึงมีการเชิญนักวิ่ง ระดับ Silver และ Gold มาร่วมแข่งขัน และหลังจบงานนี้ ทางฝ่ายจัดการแข่งขันเตรียมจะเสนอขอรางวัล ไอเอเอเอฟ ซิลเวอร์ เลเบล (IAAF Silver Label) ต่อไป

“ในส่วนความร่วมมือของคนในพื้นที่ ปีนี้จัดเป็นปีที่ 4 ประชาชนเริ่มเข้าใจและเห็นความสำคัญของการแข่งขันรายการนี้ เสียงบ่น เสียงร้องเรียนในช่วงแรกๆ เริ่มหายไป พ่อค้าแม่ค้าเริ่มออกมาร่วมกิจกรรมมากขึ้นทุกปี ที่สำคัญประชาชนในพื้นที่หันมาให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด นักท่องเที่ยวหน้าใหม่เพิ่มขึ้นจากการแข่งขันด้วย”

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ