SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 ธันวาคม 2561 : 21:22 น.

ชนาธิป สรงกระสิทธิ์ เปิดอคาเดมีลูกหนังที่นครปฐม หวังผลักดันเยาวชนติดธงช้างศึก

ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักฟุตบอลทีมชาติไทยของสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ควักกระเป๋าร่วม 40 ล้านบาท สร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียม “ชนาธิป สปอร์ต คลับ” ที่บ้านเกิด อ.สามพราน จ.นครปฐม โดยได้มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ เมื่อวันจันทร์ที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ดาวเตะเจ้าของฉายา “เมสซี่เจ” เผยเป้าหมายของสปอร์ตคลับแห่งนี้ไม่ได้เน้นเรื่องผลกำไร แต่ต้องการให้เป็นอะคาเดมีสร้างนักฟุตบอลรุ่นใหม่ฝีเท้าดีให้มีโอกาสก้าวเข้าสู่รั้วทีมชาติไทยในอนาคต

“ผมไม่ได้คาดหวังเรื่องกำไร ผมแค่หวังว่าจะได้เห็นนักเตะจากสนามของผมติดทีมชาติ และอยากให้ที่นี่เป็นสะพานเชื่อมความฝันให้กับเด็กๆ ถ้ามีโอกาสก็อยากจะเชิญเพื่อนทีมชาติมาร่วมฝึกสอนด้วย เพราะตัวผมกลับมาก็ไม่มีเวลาสอน ส่วนมากจะเป็นคุณพ่อที่เป็นคนสอน แต่บางครั้ง ถ้าผมมีเวลาผมก็จะลงไปช่วยสอนด้วย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ” ชนาธิป กล่าว

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีบุคคลในวงการฟุตบอลมาร่วมแสดงความยินดีกับชนาธิปด้วย อาทิ อดิศักดิ์ ไกรษร ดัสกร ทองเหลา โชคทวี พรหมรัตน์ ร่วมถึง “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ก็มาร่วมแสดงความยินดีเช่นกัน

“ผมขอแสดงความยินดีกับครอบครัวสรงกระสินธ์ที่สร้างอะคาเดมีขึ้นมา ผมในฐานะนายกสมาคมฯ ก็พร้อมสนับสนุนเต็มที่ รวมถึงอะคาเดมีอื่นๆ ในเรื่องของการอบรมโค้ช ก็เป็นหน้าที่ของสมาคมฯ” บิ๊กอ๊อด กล่าว

สำหรับ ชนาธิป สปอร์ต คลับ ตั้งอยู่ที่ ต.บางช้าง อ.สามพราน จ.นครปฐม มีสนามฟุตบอล 2 สนาม แบ่งเป็นหญ้าจริงและหญ้าเทียมอย่างละ 1 สนาม พร้อมด้วยสระว่ายน้ำและฟิตเนส ผู้สนใจดูรายละเอียดได้ที่เฟซบุ๊คแฟนเพจ Chanathip Sport Club - cs18

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ