SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

20 ธันวาคม 2561 : 22:12 น.

“แคมป์” สรรวัชญ์ เดชมิตร มิดฟิลด์เชิงสูงของทีมชาติไทย เป็นแข้งช้างศึกคนเดียวที่ติดโผทีมยอดเยี่ยมศึกลูกหนังเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018

ทั้งนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ประกาศรายชื่อ 11 นักเตะของทีมยอดเยี่ยมของทัวร์นาเม้นท์ โดยสรรวัชญ์เป็นผู้เล่นทีมชาติไทยเพียงคนเดียวที่ติดโผดังกล่าว หลังจากทำสถิติเป็นผู้เล่นที่แอสซิสต์มากที่สุดถึง 4 ครั้ง โดยฝ่ายจัดการแข่งขันได้กล่าวถึงฟอร์มการเล่นของดาวเตะวัย 29 ปีรายนี้ว่า “เป็นหนึ่งในผู้เล่นไม่กี่คนของทีมแชมป์เก่าที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น หากไม่ได้การเล่นที่มั่นใจและการจ่ายบอลอันเฉียบขาดในพื้นที่อันตรายจากเขา ทีมชาติไทยก็อาจจะไปไม่ถึงรอบรองชนะเลิศด้วยซ้ำ”

ขณะที่ตำแหน่งอื่นๆ ปรากฏว่ามีผู้เล่นจากทีมแชมป์และรองแชมป์คือ เวียดนาม กับ มาเลเซีย ติดโผมากที่สุด ทีมละ 4 คนเท่ากัน สรุป 11 นักเตะยอดเยี่ยมของศึกซูซูกิ คัพ 2018 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู ดังวานลัม (เวียดนาม) แบ็กขวา ซามี ซาฟารี (มาเลเซีย) แบ็กซ้าย ดวนวานเฮา (เวียดนาม) คู่เซ็นเตอร์แบ็ก ตรัน ดินห์ตรอง (เวียดนาม) กับ อัลบาโร่ ซิลบา (ฟิลิปปินส์)

มิดฟิลด์คู่กลาง เหงียนกวงไฮ (เวียดนาม) กับ เฮลียงโบโบ (เมียนมา) มิดฟิลด์ตัวรุก สรรวัชญ์ เดชมิตร (ไทย) ปีกซ้าย ซาฟาวี รอชิด (มาเลเซีย) ปีกขวา โมฮามาดู ซูมาเรห์ (มาเลเซีย) และกองหน้าตัวเป้า นอร์ชาห์รุล อิดลัน (มาเลเซีย)

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ