SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

21 มกราคม 2562 : 21:30 น.

ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์ทีมชาติไทย ยอมรับว่ารู้สึกผิดหวังที่ทัพช้างศึกพ่ายต่อจีน 1-2 ตกรอบฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2019 ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แต่ในขณะเดียวกัน ก็รู้สึกภูมิใจที่ทุกคนช่วยกันฝ่าฟันอุปสรรคจนเข้ามาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย

สำหรับทัวร์นาเม้นท์นี้ ทีมชาติไทยเริ่มต้นอย่างย่ำแย่ เมื่อพ่ายยับเยินต่ออินเดีย 1-4 จนนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือแบบฟ้าผ่า โดย มิโลวาน ราเยวัช ถูกปลดตกเก้าอี้ และให้ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เข้ามาคุมทีมขัดตาทัพ แต่กลับกลายเป็นว่าทัพช้างศึกสามารถรวมพลังกลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม และผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี ก่อนจะยุติเส้นทางไว้ที่รอบ 16 ทีมสุดท้าย หลังจากพ่ายต่อทัพนักเตะจากแดนมังกรไปอย่างหวุดหวิด

“ยอมรับว่าเศร้า แต่ก็ภูมิใจครับที่เราฝ่าฟันทุกอย่างมาถึงจุดนี้ ส่วนหนึ่งต้องขอบคุณสตาฟฟ์โค้ชและทุกคนที่ช่วยกัน ให้กำลังใจกัน มันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมาก และผมเชื่อว่าประสบการณ์ดีๆ ครั้งนี้จะทำให้ทุกคนพัฒนาขึ้น สุดท้ายผมอยากขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่คอยเชียร์และส่งกำลังใจมาให้เราอยู่ตลอด ซึ่งหวังว่าจะสนับสนุนเราแบบนี้ต่อไป และอีก 4 ปีข้างหน้า ผมหวังว่าเราจะกลับมาเล่นรายการนี้อีกครั้ง” ชนาธิป กล่าว

ขณะที่ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีม กล่าวว่ารู้สึกเสียดายที่ต้องตกรอบ แต่ก็ไม่เสียใจ เพราะทุกคนพยายามสู้อย่างเต็มที่และสุดความสามารถแล้ว ขณะเดียวกัน ดาวยิงวัย 30 ปียืนยันว่าจะยังคงอยู่รับใช้ทีมช้างศึกต่อไป แม้ก่อนหน้านี้มีความคิดว่าอาจจะอำลาทีมชาติหลังจบทัวร์นาเม้นท์นี้

“ก่อนหน้านี้ยอมรับว่าเคยคิดเหมือนกันว่า นี่จะเป็นทัวร์นาเม้นท์สุดท้าย เพราะเอเชี่ยน คัพเป็นรายการแรกที่ผมติดทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ (ปี 2007) แต่ก็ไม่ได้ฟันธงว่าต้องเลิก ซึ่งมันก็แค่คิดเฉยๆ จากนั้นพอได้ไปญี่ปุ่นตลอด 1 ฤดูกาลที่ผ่านมา มันก็มีหลายอย่างทำให้ความคิดเปลี่ยนไป”

“ย้อนกลับไปตอนเด็ก ใครที่เล่นฟุตบอลก็มีความฝันที่จะติดทีมชาติกันทั้งนั้น และส่วนตัวผมก็ยังจำความรู้สึกนั้นได้ดี ซึ่งถึงแม้ว่าตอนนี้จะอายุ 30 แล้ว แต่ความรู้สึกแบบนั้นมันยังชัดเจนมากๆ ดังนั้น ไม่ว่าอายุเท่าไหร่ ผมก็ยังอยากเป็นนักฟุตบอลทีมชาติอยู่ และยังอยากทำตามความฝันเหมือนตอนเด็กๆ ต่อไป แต่เหนือสิ่งอื่นใด หลังจากนี้ผมก็ต้องพยายามดูแลร่างกาย และรักษามาตรฐานการเล่นเอาไว้ให้ได้ด้วย” ธีรศิลป์ กล่าว

ส่วนผลการแข่งขันรอบ 16 ทีมคู่อื่น อิหร่าน ชนะโอมาน 2-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับจีน ขณะที่ ญี่ปุ่น เฉือนชนะ ซาอุดีอาระเบีย 1-0 เข้ารอบไปพบกับเวียดนาม

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ