SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

23 มกราคม 2562 : 09:30 น.

บิ๊กอ๊อดเปรยอาจให้โค้ชโต่ยคุมทัพช้างศึกแบบขัดตาทัพต่อไป ในศึกฟุตบอลสี่เส้าที่ประเทศจีน ในเดือนมี.ค.นี้

ทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย พร้อมด้วยสตาฟฟ์โค้ช เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยแล้วเมื่อช่วงเย็นวันอังคารที่ 22 ม.ค. ภายหลังจากทะลุเข้าถึงรอบน็อกเอาท์ ศึกฟุตบอลเอเชี่ยน คัพได้เป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี ก่อนจะพลาดท่าพ่ายต่อทีมชาติจีน 1-2 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายอย่างน่าเสียดาย

ทั้งนี้ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือขัดตาทัพของไทย กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจที่สามารถทำให้แฟนบอลไทยมีความสุข ซึ่งการเข้ามาคุมทีมกลางคัน แต่สามารถพาทีมผ่านเข้ารอบได้ ถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง ส่วนอนาคตต่อไปนั้นจะมีการเข้าไปพูดคุยกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อีกครั้ง และ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ในฐานะนายกสมาคมฯ จะเป็นผู้ตัดสินใจ

ขณะที่ “บิ๊กอ๊อด” กล่าวว่า ในเบื้องต้นอาจจะให้โค้ชโต่ยและผู้ช่วยคือ “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ ทำหน้าที่ขัดตาทัพในรายการต่อไปก่อน นั่นคือ ศึกฟุตบอล 4 เส้า ที่ประเทศจีน ในเดือน มี.ค. ซึ่งทัพช้างศึกจะได้ร่วมวงฟาดแข้งกับ อุรุกวัย โคลอมเบีย และ “เจ้าภาพ” จีน เนื่องจากเป็นรายการอุ่นเครื่องช่วงฟีฟ่าเดย์ ซึ่งไม่ได้กำหนดเงื่อนไขว่าหัวหน้าผู้ฝึกสอนต้องจบการอบรมโค้ชระดับโปรไลเซนส์ ดังนั้น โค้ชโต่ยซึ่งยังไม่จบไลเซนส์ดังกล่าว จึงสามารถทำหน้าที่ในรายการนี้ได้ แต่เมื่อถึงทัวร์นาเม้นท์ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ในเดือน ก.ย. สมาคมฯจำเป็นต้องใช้กุนซือที่จบระดับโปรไลเซนส์ตามข้อกำหนดของฟีฟ่า

“สำหรับการสรรหาโค้ช เราจะตั้งคณะกรรมการพิจารณาสรรหาขึ้นมา ตอนนี้หลายคนอยากให้โค้ชโต่ยและโค้ชโชคทำหน้าที่ต่อไป ซึ่งหากในระดับการแข่งขันที่ไม่มีข้อกำหนดจากเอเอฟซีและฟีฟ่าในเรื่องของโปรไลเซนส์ เราก็สามารถพิจารณาให้เขาทำงานต่อได้” บิ๊กอ๊อด กล่าว

ขณะที่ผลเอเชี่ยน คัพ รอบ 16 ทีม เมื่อวันที่ 21 ม.ค. “เจ้าภาพ” สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ต่อเวลาชนะ คีร์กีซสถาน 3-2 หลังจากเสมอกัน 2-2 ในเวลา 90 นาที โดยแข้งยูเออีผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบกับ ออสเตรเลีย ซึ่งชนะจุดโทษ อุซเบกิสถาน 4-2 หลังจากสู้กัน 120 นาที ยังเสมอกันอยู่ 0-0

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ