SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 กุมภาพันธ์ 2562 : 18:05 น.

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ประดับยศ “ร.ต.” ให้แก่บัวขาว บัญชาเมฆ ก่อนที่เจ้าตัวจะนำทัพนักมวยไทยบู๊กับนักชกต่างชาติ

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ณ ห้องรับรอง 212 กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. เป็นประธานในงานแถลงข่าวการแข่งขันมวยไทย ศึก “All Star Fight World Soldier” ซึ่งกองทัพบกได้ร่วมกับภาคส่วนต่างๆ จัดแข่งขันขึ้นเพื่อส่งเสริมนักมวยไทยที่เป็นทหารให้ก้าวสู่การแข่งขันระดับโลก และเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกองทัพนานาประเทศ อีกทั้งเป็นการอนุรักษ์และเผยแพร่ศิลปะการต่อสู้ซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมให้ชาวต่างชาติได้เข้าใจเอกลักษณ์และวัฒนธรรมประเพณีของไทยมากขึ้น

สำหรับศึก All Star Fight World Soldier จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 9 มี.ค. ที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ สนามเป้า กทม. ตั้งแต่ 18.00-23.00 น. โดยจะมีการชกทั้งสิ้น 8 คู่ ซึ่งจะเป็นนักมวยทหารบกไทยจำนวน 5 นาย และนักมวยทหารต่างชาติอีก  3 นาย มาประกบคู่กับนักชกนานาชาติที่ผ่านสังเวียนระดับโลกมาอย่างโชกโชน

ทั้งนี้ ไฮไลต์อยู่ที่ บัวขาว บัญชาเมฆ ซูเปอร์สตาร์กำปั้นไทย ซึ่งรับราชการทหารในยศสิบโท จะขึ้นสังเวียนพบกับ อาร์เธม พาชโพริน จากรัสเซีย นอกจากนี้ยังมีนักมวยไทยชื่อดัง ซึ่งรับราชการทหารด้วย อาทิ สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง จะขึ้นชกกับ พาเวล กริชาโนวิช จากเบลารุส และเพชรพนมรุ้ง เกียรติหมู่เก้า พบกับ เซอร์เก้ คูลิบา จากยูเครน

ขณะเดียวกัน นอกจากการแถลงข่าวศึกมวยไทยดังกล่าวแล้ว พล.อ.อภิรัชต์ ยังได้ทำการประดับยศ “ร.ต.” ให้แก่บัวขาว หรือ สิบโทสมบัติ บัญชาเมฆ นายทหารชั้นประทวนที่ได้รับการเลื่อนฐานะเป็นนายทหารสัญญาบัตร เป็นร้อยตรีสมบัติ บัญชาเมฆ

ภาพ : เฟซบุ๊ก Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ)

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ