SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 กุมภาพันธ์ 2562 : 21:20 น.

สิงห์ เชียงราย ปราบ ย่างกุ้ง 3-1 ลิ่วเข้าเพลย์ออฟแชมเปี้ยนส์ลีก ส่วนแบงค็อกไม่ได้ไปต่อ หลังจากโดนฮานอยบุกยิงคาบ้าน 1-0

ศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2019 รอบคัดเลือก รอบสอง เมื่อวันที่ 12 ก.พ. “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดบ้านดวลกับ ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด จากเมียนมา โดยเกมนี้ อียองแร ยิงให้เชียงรายขึ้นนำในนาทีที่ 12 แต่ทีมเยือมมาตามตีเสมอเป็น 1-1 จาก พเย เปียว ซอว์ ในนาทีที่ 36

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้น 2 นาที ทัพกว่างโซ้งขึ้นนำมาอีกครั้งจาก สุริยา สิงห์มุ้ย ก่อนที่ บิล โรซิมาร์ จะมายิงประตูปิดท้ายในนาทีที่ 86 ช่วยให้สิงห์ เชียงราย คว้าชัย 3-1 ผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟ โดยจะบุกไปเยือน ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า สโมสรดังของญี่ปุ่น ในวันที่ 19 ก.พ.นี้

ขณะที่ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดสนามทรู สเตเดี้ยม พบกับ ฮานอย เอฟซี ทีมแชมป์วีลีกจากเวียดนาม โดยเกมนี้ทั้งสองทีมต่างเปิดเกมสู้กันอย่างสนุก แต่จังหวะสุดท้ายไม่เด็ดขาดพอ จึงยังไม่มีประตูเกิดขึ้น จนกระทั่งก่อนหมดเวลาแค่ 2 นาที ฮานอยมาได้จุดโทษเมื่อ เอเวอร์ตัน กองหลังแบงค็อกไปทำฟาวล์ ปาเป โอมาร์ ฟาย กองหน้าชาวเซเนกัลของฮานอยล้มในเขตโทษ และเป็น เหงียน วาน เควียต สังหารเข้าไปเป็นประตูชัยให้ฮานอยบุกมาชนะ 1-0 ผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟไปพบกับ ซานตง ลู่เหนิง สโมสรของจีน

ภายหลังเกม มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทรู แบงค็อก ยอมรับสุดเสียดายที่พลาดท่าตกรอบ เพราะลูกทีมมีโอกาสลุ้นประตูหลายต่อหลายครั้ง แต่เปลี่ยนเป็นสกอร์ไม่ได้ ซึ่งหลังจากนี้ก็จะต้องกลับไปมุ่งมั่นในการลุ้นแชมป์โตโยต้า ไทยลีก 2019 รวมถึงฟุตบอลถ้วยรายการอื่นๆต่อไป

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ