SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 กุมภาพันธ์ 2562 : 14:56 น.

บุญถึง ศรีสังข์ ปอดเหล็กทีมชาติไทย คว้ารางวัล Best of Thailand 3 สมัยติดต่อกัน ในศึกบุรีรัมย์ มาราธอน 2019 ขณะที่นักวิ่งเคนยาสุดแกร่งกวาดแชมป์ทั้งมาราธอนและฮาล์ฟมาราธอนไปครอง

ศึกบุรีรัมย์ มาราธอน 2019 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1.65 ล้านบาท เมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา ออกสตาร์ทที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ และเข้าเส้นชัยที่บุรีรัมย์ คาสเซิล ท่ามกลางนักวิ่งเต็มโควตา 24,000 คน ผลปรากฏว่า อาร์มอน เคไม ปอดเหล็กจากเคนยา ซิวแชมป์ไปครองด้วยเวลา 2.17.49 ชม. ส่วนประเภทหญิง แชมป์ตกเป็นของนักวิ่งเคนยาเช่นกัน คือ พอลลีน เอ็นเจอรี คาเฮนยา เวลา 2.38.36 ชม.

ส่วนนักวิ่งไทยที่เข้าเส้นชัยคนแรก ได้แก่ บุญถึง ศรีสังข์ ปอดเหล็กทีมชาติไทย ซึ่งทำสถิติเป็นนักวิ่งชาวไทยที่เข้าเส้นชัยคนแรก 3 ปีติดต่อกัน ทำเวลาได้ 2.36.01 ชม. ด้านนักวิ่งสาวไทยที่เข้าเส้นชัยคนแรก ได้แก่ ลินดา จันทะชิต เวลา 3.03.35 ชม.

“รู้สึกดีใจมากที่คว้าแชมป์คนไทยเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน รวมทั้งสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้สำเร็จด้วย สำหรับรายการนี้เป็นสนามที่มีมนต์ขลัง ซึ่งมีทั้งนักกีฬาไทยและต่างประเทศมาแข่งขัน หลังจากนี้จะฝึกซ้อมและช่วยดูแลน้องๆ ทีมชาติไทย เพื่อสู้ศึกซีเกมส์ ที่ฟิลิปปินส์เป็นเจ้าภาพ ตั้งใจว่าจะทำผลงานให้ดีที่สุด และคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งให้ได้” บุญถึง กล่าว

ขณะที่ประเภทฮาล์ฟมาราธอน โรทิช เคนเนทเคมบอย นักวิ่งหนุ่มเคนยาคว้าแชมป์ด้วยเวลา 1.07.26 ชม. ส่วนนักกีฬาไทยที่เข้าเส้นชัยคนแรกคือ สัญชัย นามเขต นักวิ่งทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญทองแดงซีเกมส์ 2017 ที่มาเลเซีย ทำเวลา 1.09.50 ชม. 

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ