SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 กุมภาพันธ์ 2562 : 20:41 น.

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดตัว ดัง วัน ลัม ผู้รักษาประตูทีมชาติเวียดนามจากไฮฟง เอฟซี มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการด้วยสัญญา 3 ปี และจะสวมเสื้อหมายเลข 1 ในถิ่นเอสซีจี สเตเดี้ยม

“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แถลงข่าวเปิดตัว ดัง วัน ลัม ผู้รักษาประตูทีมชาติเวียดนามจากไฮฟง เอฟซี มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการด้วยสัญญา 3 ปี ในโควตาผู้เล่นอาเซียน ประจำฤดูกาล 2019 และจะสวมเสื้อหมายเลข 1 ในถิ่นเอสซีจี สเตเดี้ยม

สำหรับ ดัง วัน ลัม เป็นนายทวารชาวเวียดนามเชื้อสายรัสเซีย และเคยสังกัดทีมเยาวชนของสโมสรดังแห่งแดนหมีขาว อาทิ สปาร์ตัก มอสโก และดินาโม มอสโก มาแล้ว โดยปัจจุบันมือกาววัย 25 ปีรายนี้ถือเป็นผู้รักษาประตูที่มีฝีมือโดดเด่นที่สุดคนหนึ่งของอาเซียน หลังจากมีส่วนสำคัญในการพาทีมชาติเวียดนามผงาดคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 และผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกเอเชี่ยน คัพ 2019 ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

“รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติที่ได้ย้ายมาร่วมทีมเอสซีจี เมืองทองฯ ซึ่งเป็นสโมสรชั้นนำของประเทศไทยที่ประสบความสำเร็จเป็นแชมป์อย่างมากมาย และได้ผ่านไปเล่นฟุตบอลสโมสรเอเชียเป็นประจำ ผมถือว่านี่คือก้าวสำคัญในอาชีพของผม รวมถึงจะได้มีโอกาสพัฒนาฝีเท้า ส่วนเป้าหมายแน่นอนว่าอยากเป็นส่วนหนึ่ง เพื่อพาทีมเป็นแชมป์ให้ได้ และจะมุ่งมั่นทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อสโมสรแห่งนี้” จอมหนึบเจ้าของส่วนสูง 188 ซม. กล่าว

ขณะที่โปรเเกรมเตรียมความพร้อมช่วงปรีซีซั่นของทีมกิเลนผยองหลังจากนี้ “โค้ชเบ๊” ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก หัวหน้าผู้ฝึกสอน เตรียมนำลูกทีมไปทำศึกนัดพิเศษ SCG MUANGTHONG UNITED ASEAN TOUR 2019 ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา พบกับทีม เคซีเมนต์ กัมพูชา ออลสตาร์ ในวันเสาร์ที่ 9 ก.พ. ส่วนศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 เอสซีจี เมืองทอง จะประเดิมสนามนัดแรกของฤดูกาล เปิดบ้านพบกับ พีที ประจวบ ในวันอาทิตย์ที่ 24 ก.พ. เวลา 18.00 น.

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ