SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 กุมภาพันธ์ 2562 : 21:11 น.

  ทีมชาติออสเตรเลีย ชุดยู-23 ยกเลิกแผนเดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศไทย เพื่อแสดงออกถึงจุดยืนและเรียกร้องให้ทางการไทยปล่อยตัว ฮาคีม อัล อาไรบี นักฟุตบอลชาวบาห์เรน

ก่อนหน้านี้ ทีมชาติออสเตรเลีย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ได้วางแผนที่จะยกพลมาฝึกซ้อมที่ประเทศไทย เพื่อเตรียมทีมก่อนลุยศึกฟุตบอลยู-23 ชิงแชมป์อาเซียน รอบคัดเลือก ที่ประเทศกัมพูชา ในเดือน มี.ค. อย่างไรก็ตาม ล่าสุดสหพันธ์ฟุตบอลออสเตรเลีย (เอฟเอฟเอ) ประกาศล้มแผนเก็บตัวดังกล่าวแล้ว เพื่อแสดงออกถึงความไม่เห็นด้วยที่ทางการไทยจับกุมตัว ฮาคีม อัล อาไรบี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติบาห์เรน พร้อมกับเรียกร้องให้ดำเนินการปล่อยตัวฮาคีม ซึ่งมีสถานะเป็นผู้ลี้ภัยทางการเมืองในออสเตรเลีย

“เมื่อปีที่ผ่านมา ฝ่ายพัฒนาทีมชาติได้วางแผนที่จะเดินทางมาอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีนที่กรุงเทพฯ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ซึ่งจะจัดขึ้นที่กัมพูชา ในเดือน มี.ค. แต่หลังจากเรากลับมาจากศึกฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ เราได้มาทบทวนแผนกันใหม่ เนื่องจากกรณีที่มีการคุมขัง ฮาคีม อัล อาไรบี อยู่ในเรือนจำของไทย และขณะนี้เราได้พิจารณาสถานที่เก็บตัวแห่งใหม่ในประเทศอื่นของย่านอาเซียน”

“ทีมชาติออสเตรเลียจะร่วมกันสนับสนุนฮาคีม อัล อาไรบี และขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันเรียกร้องเพื่อให้มีการปล่อยตัวเขาโดยเร็ว” เกรแฮม อาร์โนลด์ เฮดโค้ชทีมชาติออสเตรเลีย กล่าว

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ