SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 กุมภาพันธ์ 2562 : 20:00 น.

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จับมือ อาริ เปิดตัวชุดแข่งใหม่สำหรับใช้ลุยศึกฟุตบอลสโมสรเอเชีย ประจำฤดูกาล 2019 ภายใต้แนวคิด THE BREATH OF BURIRAM.  THE BREATH OF THAILAND.

เมื่อวันจันทร์ที่ 4 ก.พ. ที่ลานกิจกรรมทางเชื่อมรถไฟฟ้า BTS ชั้น 3 สยามสแควร์วัน “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมกับ อาริ แบรนด์กีฬาชั้นนำของไทย จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวชุดแข่งขันที่ขุนพลบุรีรัมย์จะใช้ลงทำศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2019 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “THE BREATH OF BURIRAM.  THE BREATH OF THAILAND.” ซึ่งมาจากแนวคิดที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นทีมอันดับ 1 ของวงการฟุตบอลไทย ที่ได้สิทธิไปลุยศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2019 ซึ่งเป็นถือเป็นตัวแทนของทั้งแฟนบอลบุรีรัมย์ และแฟนบอลไทยทั้งประเทศ

ส่วนการดีไซน์ชุดแข่งนี้ อาริได้นำสัญลักษณ์หลักของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นั่นก็คือ “สายฟ้า” มาเล่นเป็นลวดลายบนเสื้อ แสดงถึงความดุดัน น่าเกรงขาม โดยชุดเหย้าคงเอกลักษณ์ด้วยสีกรม ซึ่งเป็นสีหลักของสโมสร มาตัดกับโลโก้สี copper (ทองแดง) เพื่อให้ดูเรียบหรูและทันสมัย ส่วนชุดเยือนใช้สีส้ม ซึ่งบุรีรัมย์เคยใช้ชุดเยือนสีนี้มาแล้วในปีแรกที่เปลี่ยนชื่อจาก บุรีรัมย์ พีอีเอ มาเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2012 โดยชุดแข่งนี้จะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 16 ก.พ. ที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมกาสโตร์ และAri Football Concept Store ทุกสาขา ในราคาตัวละ 890 บาท

ทั้งนี้ในงานแถลงข่าวได้มีนักฟุตบอลตัวหลักของสโมสรมาสวมบทบาทเป็นนายแบบชุดแข่ง ไม่ว่าจะเป็น จักรพันธ์ แก้วพรม พรรษา เหมวิบูลย์ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ศศลักษณ์ ไหประโคน และนฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม พร้อมด้วย “น้ำหนึ่ง” มิลิน ดอกเทียน ศิลปินไอดอลสาวชื่อดังจากวง BNK48 มาร่วมภายในงานด้วย ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของสโมสร

สำหรับศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2019 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่ในกลุ่มจี ร่วมกับ อุราวะ เรดไดมอนด์ส (ญี่ปุ่น) ปักกิ่ง กั๋วอัน (จีน) และชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส (เกาหลีใต้) ซึ่งประธานสโมสร เนวิน ชิดชอบ กล่าวว่าคู่แข่งทุกสโมสรล้วนเป็นทีมที่แข็งแกร่งทั้งหมด แต่ก็ยังเชื่อมั่นว่าขุนพลปราสาทสายฟ้ามีดีพอที่จะผ่านเข้ารอบ พร้อมกับตั้งเป้าหมายผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายให้ได้

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ