SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

31 มกราคม 2562 : 21:27 น.

  ทีมฟลอร์บอลสาวไทย ต่อเวลาปราบ มาเลเซีย 2-1 คว้าสิทธิ์ไปแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ได้ที่แน่นอนแล้ว  

การแข่งขันฟลอร์บอลหญิง PTT. Women’s World Floorball Championship 2019 Qualification ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก เมื่อวันที่ 31 ม.ค. เป็นการพบกันในรอบตัดเชือกเพื่อหาผู้ชนะอันดับที่ 3 และอันดับที่ 4 คว้าสิทธิ์ไปแข่งขันฟลอร์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ในเดือนธันวาคม 2562 ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยเป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทย อันดับสองของสายเอ กับ ทีมชาติมาเลเซีย อันดับ 3 ของสายบี

เกมนี้ทีมสาวไทยได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก ธนาภรณ์ ทองคำ ในนาทีที่ 30 แต่มาเลเซียตามตีเสมอได้ในนาทีที่ 54 จาก ชางกามิตทารา ปาราเมสวาราน ทำให้เสมอกัน 1-1 และต้องต่อเวลาพิเศษอีก 10 นาที ปรากฏว่า เนลลี่ โยฮันสัน สาวลูกครึ่งไทย-สวีเดน ซัดประตูชัยให้ทีมชาติไทยเฉือนชนะ 2-1 คว้าสิทธิ์เข้าไปแข่งขันฟลอร์บอลชิงแชมป์โลกรอบสุดท้ายได้สำเร็จ และเป็นครั้งที่ 2 ของทีมฟลอร์บอลสาวไทย

ภายหลังเกม นายกองชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย และรองประธานสหพันธ์ฟลอร์บอลแห่งเอเชีย กล่าวด้วยความดีใจว่า “ประสบผลสำเร็จแล้ว ดีใจและมีความสุขมากกว่า ที่สามารถลบอาถรรพณ์ได้สำเร็จ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ประเทศที่เป็นเจ้าภาพไม่เคยได้ไปเวิลด์คัพ ประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่ทำได้สำเร็จ ต้องยกความดีให้กับนักกีฬา สต๊าฟฟ์ผู้ฝึกสอน ผู้บริหารทีม และกองเชียร์คนไทยทุกคนที่มาให้กำลังใจถึงขอบสนาม ต่อจากนี้ต้องเตรียมทีมให้แข็งแกร่งยิ่ง ๆ ขึ้นไป โดยเฉพาะในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ปลายปีนี้ที่ประเทศฟิลิปปินส์ หากต้องการเหรียญต้องทำการบ้านอย่างหนัก เพราะยังมีทั้ง สิงคโปร์ และ มาเลเซีย เป็นคู่แข่งที่สำคัญ”

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ