SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

31 มกราคม 2562 : 20:56 น.

เอ.พี.ฮอนด้า ส่ง “อินทรีก้อง” นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในสนามระดับโลก เก็บตัวที่เฆเรซ สเปน เสริมทักษะเข้มก่อนบิดโมโตทูฤดูกาล 2019  

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 31 ม.ค. สมเกียรติ จันทรา นักบิดหนุ่มดาวรุ่งหมายเลข 35 ภายใต้การผลักดันจากค่ายเอ. พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เดินทางมายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และออกเดินทางต่อไปยังเมืองเฆเรซ ประเทศสเปน เพื่อเข้ารับการทดสอบรถกับต้นสังกัดใหม่ “อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม" และเตรียมความพร้อมสำหรับสู้ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตทู ฤดูกาล 2019 ในฐานะตัวแทนนักแข่งหนึ่งเดียวของประเทศไทย

ทั้งนี้ นักบิดหนุ่มวัย 20 ปี เจ้าของฉายา “อินทรีก้อง” เผยรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้พบกับทีมงานต้นสังกัดใหม่ที่สเปน รวมถึงทีมเมท ดิมาส เอคกี้ ปราทาม่า จากอินโดนีเซีย ซึ่งการเดินทางครั้งนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะได้ทำความคุ้นเคยกับรถแข่งคันใหม่ ที่มีน้ำหนักและความแรงของเครื่องยนต์แตกต่างจากรุ่นซีอีวี โมโตทรี ที่เคยขับขี่ 

“สำหรับการแข่งขัน โมโตทู ถือเป็นสังเวียนระดับโลกที่ยิ่งใหญ่มาก และเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้แสดงฝีมือให้แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยได้ชมกัน ก็อยากเชิญชวนให้แฟนๆร่วมติดตามผลงานของผมทั้งในช่วงการเทสต์รถจนถึงการแข่งขันจริงตลอด 19 สนาม ซึ่งผมจะทำให้ดีที่สุด จะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง”

สำหรับ “อินทรีก้อง” สมเกียรติ จันทรา เป็นนักบิดชาวไทยสายเลือดใหม่ที่ได้รับการสนับสนุนจาก เอ.พี.ฮอนด้า โดยสร้างชื่อจากผลงานคว้าแชมป์ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ ฤดูกาล 2016 ก่อนได้รับโอกาสสำคัญเข้าร่วมศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เยาวชนโลก FIM CEV Moto3 Junior World Championship ในปี 2017 พร้อมจบฤดูกาลในอันดับที่ 9 บนตารางการแข่งขัน รวมถึงได้สิทธิ์ไวลด์การ์ดเข้าร่วมแข่งขันรุ่นโมโตทรี รายการ “ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” ที่ จ.บุรีรัมย์ เมื่อปีที่แล้ว และโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมคว้าอันดับ 9 เรียกเสียงเชียร์จากผู้ชมชาวไทยได้กระหึ่มในสนาม 

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ