SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

29 มกราคม 2562 : 21:42 น.

สมาคมลูกหนังไทยยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่งตั้ง “โค้ชโต่ย-โค้ชโชค” นำทัพช้างศึกลุยทัวร์นาเม้นท์สี่เส้าที่จีน​ เดือน มี.ค.นี้

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศแต่งตั้งให้ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ในการคุมทีมชาติไทยไปลุยศึกฟุตบอลสี่เส้า รายการ China Cup International Football Championship ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 18-26 มี.ค. 2562

สำหรับโค้ชโต่ยและโค้ชโชคเข้ามาช่วยกันคุมทีมช้างศึกแบบขัดตาทัพแทนที่ มิโลวาน ราเยวัช ในศึกฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2019 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และสามารถพาทัพนักเตะช้างศึกผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี ถึงแม้ว่าทีมชาติไทยจะพลาดท่าตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายจากการพ่ายต่อทีมชาติจีน 1-2 แต่ผลงานโดยรวมของทีมชาติไทยถือว่าน่าพอใจ สมาคมจึงยังคงให้ความไว้วางใจโค้ชโต่ยและโค้ชโชคทำหน้าที่ต่อไป ในระหว่างที่สมาคมกำลังดำเนินการเฟ้นหากุนซือทีมชาติไทยคนใหม่

ทั้งนี้ ศึกลูกหนังสี่เส้ารายการดังกล่าว ทัพนักเตะทีมชาติไทยจะได้ร่วมดวลแข้งกับทีมดังระดับโลกอย่าง โคลอมเบีย อุรุกวัย และ “เจ้าภาพ” จีน ซึ่งกำลังมองหากุนซือคนใหม่อยู่เช่นกัน หลังจาก มาร์เซโล่ ลิปปี้ ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งเพื่อรับผิดชอบต่อผลงานที่พาขุนพลแดนมังกรไปได้ไกลที่สุดเพียงแค่รอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกเอเชี่ยน คัพ หลังจากพ่ายต่ออิหร่าน 0-3

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ