SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

14 มิถุนายน 2562 : 15:54 น.

จากผลงานจบบ๊วยศึกคิงส์คัพที่บุรีรัมย์ ทำให้ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย พร้อมด้วยทีมงาน ตัดสินใจสละเก้าอี้กุนซือทีมช้างศึกเรียบร้อยแล้ว

“โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วยทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ประกอบด้วย โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน, เนบอยซา สตาเมนโควิช  ผู้ฝึกสอน และ ซาซ่า โทดิช โค้ชผู้รักษาประตู ขอลาออกจากการคุมทัพช้างศึก หลังจากพาทีมทำผลงานน่าผิดหวังด้วยการจบอันดับ 4 ศึกฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ที่จ.บุรีรัมย์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

"ผมตัดสินใจตั้งแต่ที่บุรีรัมย์แล้วว่า ในเมื่อผลงานไม่ได้ตามเป้า มันก็ต้องถอยออกมา ก็คือลดบทบาทจากตำแหน่งเฮดโค้ชทีมชาติไทย เพื่อให้เป็นคนที่มีความสามารถมาช่วยพัฒนาตรงนี้ ตอนนี้ขอมุ่งสมาธิไปที่การเรียนโปร ไลเซนส์ ที่ญี่ปุ่นก่อน" โค้ชโต่ย กล่าว

"ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้มาทำหน้าที่ตรงนี้เพื่อชาติ แต่ก็ผิดหวังเหมือนคนไทยทุกคนที่ผมไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์คิงส์ คัพ ก็หวังว่าทีมชาติไทยจะพัฒนาไปข้างหน้า"

สำหรับ โค้ชโต่ยได้รับโอกาสเข้ามาคุมทัพช้างศึกแทน มิโลวาน ราเยวัช ระหว่างศึกเอเชียนคัพ 2019 ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา และสามารถพาทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบน็อคเอ้าท์เอเชียนคัพได้เป็นครั้งแรกในรอบ 47 จากนั้นคว้ารองแชมป์ไชน่า คัพ 2019 ที่ประเทศจีน และผลงานล่าสุดคือ อันดับ 4 ฟุตบอลคิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 ที่ จ.บุรีรัมย์

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ