SPORT

05 เมษายน 2565 : 16:28 น.

ครอบครัวเลสเตอร์ ซิตี้ ร่วมพิธีเปิดอนุสาวรีย์ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 4 เมษายน 2565

ครอบครัวเลสเตอร์ ซิตี้ เข้าร่วมพิธีเปิดอนุสาวรีย์ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ที่บริเวณด้านหน้าสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ถนนฟิลเบิร์ต เวย์ เมื่อวันจันทร์ที่ 4 เมษายน 2565 เพื่อเป็นการระลึกถึงคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา บุคคลสำคัญผู้เป็นแรงบันดาลใจและนำพาให้ทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ประสบความสำเร็จสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ อันยาวนานกว่า 138 ปี ของการก่อตั้งสโมสรฯ พร้อมกับเป็นครั้งแรกที่มีการมอบรางวัลบุคคลยอดเยี่ยมแห่งเมืองเลสเตอร์ “City of Leicester Award ” ให้กับคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานสโมสร และคุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร รวมถึงการถือโอกาสอันดีนี้ เปิดศูนย์ฝึกซ้อมแห่งใหม่ระดับเวิลด์คลาสของทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเขตเลสเตอร์เชียร์ อย่างเป็นทางการ

วันพิธีเปิดอนุสาวรีย์ เป็นวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 64 ปี ของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ซึ่งในปีนี้ คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ คนปัจจุบัน พร้อมด้วยครอบครัวศรีวัฒนประภา, นายกเทศมนตรีเมืองเลสเตอร์ ตลอดคณะบุคคลต่างๆจากหลายวงการที่เกี่ยวข้องกับคุณวิชัย ไม่ว่าจะเป็นกีฬาขี่ม้าโปโล, การแข่งม้าเรซซิ่ง, สโมสรฟุตบอลโอเอช ลูเวิน เบลเยี่ยม, เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงลอนดอน, เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมคนปัจจุบัน พร้อมนักเตะเลสเตอร์ชุดแชมป์เอฟเอคัพ ปี 2021 และนักเตะชุดแชมป์พรีเมียร์ลีก ปี 2016 อดีตผู้จัดการทีม ผู้ที่เคยมีส่วนร่วมในการสร้างเกียรติคุณให้แก่สโมสร อย่าง ไนเจล เพียร์สัน เคลาดิโอ รานิเอรี และเครก เชกสเปียร์ รวมถึงอดีตประธานสโมสร อดีตผู้เล่นที่มีชื่อเสียง เจ้าหน้าที่ที่ได้ร่วมงานกับสโมสรมากกว่า 25 ปี ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ

โดยอนุสาวรีย์ ดังกล่าว ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม โดย คุณซูซาน วีแลน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า “คุณวิชัยรักเมืองนี้ และทราบ ซื้งถึงความรักของชาวเมืองเลสเตอร์ที่มอบให้และเชื่อมั่นในวิสัยทัศน์ของคุณวิชัย วันนี้ สิ่งที่คุณวิชัยทำให้กับสโมสรและเมืองนี้จะคงอยู่ชั่วนิรันดร์ เพื่อคนรุ่นต่อๆไปจะได้มายืนอยู่สถานที่แห่งนี้และได้รับรู้ถึงเรื่องราวของบุรุษผู้สร้างปาฎิหาริย์ พวกเขาจะระลึกถึงความเป็นผู้นำและความมุ่งมั่น ตลอดจนความรักและความมีน้ำใจของคุณวิชัยที่มีต่อเมืองเลสเตอร์ ไม่ว่าที่แห่งนี้จะเป็นอย่างไร เราจะยังคงมีประสบการณ์ร่วมกันและคุณวิชัยจะยังคงอยู่กับพวกเราตลอดไป”

สำหรับการเปิดอนุสาวรีย์ มี คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร ทำพิธีเปิดอนุสาวรีย์อย่างเป็นทางการ ในพิธีครั้งนี้ มีพิธีทางพุทธศาสนาแบบไทย และมีการวางใบโคลฟเวอร์ห้าแฉกที่ฐานของอนุสาวรีย์ ซึ่งใบโคลฟเวอร์นี้เป็นสัญลักษณ์ของการนำพาความโชคดีต่างๆ ทั้ง 5 ประการ ได้แก่ ความหวัง ความศรัทธา ความรัก ความโชคดี และความรุ่งเรือง

นอกจากนี้ ในวันสำคัญดังกล่าว ได้สร้างประวัติศาสตร์บทใหม่ให้กับเมืองเลสเตอร์ บนถนนฟิลเบิร์ต เวย์ นอกจากความสำเร็จทางด้านกีฬาฟุตบอลของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ยังได้รับการเชิดชูเกียรติบุคคลผู้ทรงคุณค่าที่มีความมุ่งมั่นต่อเมืองเลสเตอร์จากสภาเมืองเลสเตอร์ สภาชิกสภาเทศมนตรีเมืองเลสเตอร์ ได้ลงคะแนนมอบรางวัลอันทรงคุณค่า 2 รางวัล คือ รางวัลกิตติมศักดิ์แห่งเสรีภาพของเมือง “Honorary Freedom of the City” ให้กับสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ และรางวัลบุคคลยอดเยี่ยมแห่งเมืองเลสเตอร์ “City of Leicester Award” ให้กับคุณอัยยวัฒน์และคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา เป็นครั้งแรก โดยมีคุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร คนปัจจุบันเป็นผู้รับมอบรางวัลดังกล่าว เพื่อเป็นการขอบคุณที่ช่วยเหลือและสนับสนุน เมืองเลสเตอร์มาโดยตลอด

คุณอัยยวัฒน์ กล่าวว่า “คุณพ่อของผมเชื่อมั่นในชาวเมืองเลสเตอร์ ท่านทุ่มเททั้งหัวใจให้กับเมืองเลสเตอร์เพราะท่านเห็นถึงความเข้มแข็งของเมืองนี้ ทุกคนพร้อมที่จะก้าวไปด้วยกันและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ทำให้ผมภูมิใจ นั่นคือสิ่งที่ผมยังคงก้าวไปพร้อมกับทุกคน เพื่อช่วยกันเติมเต็มวิสัยทัศน์เหล่านั้นในนามของคุณพ่อ ผมจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุดอย่างเต็มที่เพื่อทุกคนในเมืองเลสเตอร์ ให้คู่ควรกับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ที่มอบให้กับผมและคุณพ่อของผม”

นายกเทศมนตรีเมืองเลสเตอร์ และสมาชิกสภา ดีพัค บาจาญ ได้กล่าวถึง ความสำเร็จอันรุ่งโรจน์ของเลสเตอร์ ซิตี้ ในพิธีมอบรางวัลอันทรงเกียรติทั้งสองรางวัล ว่า “เรารู้สึกภาคภูมิใจอย่างมากกับความสำเร็จของเลสเตอร์ ซิตี้ ทั้งในและนอกสนาม และรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ตระหนักถึงความสำเร็จของสโมสรในวันนี้ ด้วยการมอบรางวัล กิตติมศักดิ์แห่งเสรีภาพของเมืองให้กับพวกเขา ซึ่งผลงานของสโมสรที่ทุกคนร่วมกันสร้างขึ้นมาทั้งนักเตะ ผู้ฝึกสอน โค้ช และทีมงานที่สนับสนุนสโมสรทุกคนจากจุดเริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน ผลงานเหล่านี้ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง พวกเรารับรู้ถึงการสนับสนุนและทำตามวิสัยทัศน์ของคุณวิชัยและยังคงสานต่อปณิธานในการลงทุนอย่างต่อเนื่องในสโมสรและชุมชน เลสเตอร์ โดยคุณอัยยวัฒน์ ลูกชาย ผู้ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานสโมสรปัจจุบัน และพวกเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะยกย่องให้เป็นคนแรกที่ได้รับรางวัลบุคคลยอดเยี่ยมแห่งเมืองเลสเตอร์ กีฬาเป็นจุดศูนย์กลางให้ทุกคนมารวมกัน และครอบครัวศรีวัฒนประภาได้สร้างความแข็งแกร่งและผลักดันให้ชุมชนเลสเตอร์เจริญรุ่งเรื่องมากยิ่งขึ้น ”

ในขณะที่ คุณซูซาน วีแลน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งได้รับมอบเกียรติบัตร Illuminated Certificate of Admission and Casket จากนายกเทศมนตรีก่อนลงนามในนามสโมสร โดยคุณซูซาน กล่าวว่า “เป็นที่น่าภาคภูมิใจของทุกคนที่สโมสรเลสเตอร์ในวันนี้ เมื่อความสำเร็จล่าสุดของเรามีความสำคัญอย่างชัดเจนในการสร้างความแตกต่าง และนำความภาคภูมิใจมาสู่เมืองเลสเตอร์ ชัยชนะเหล่านั้นถูกสร้างขึ้นบนรากฐานที่ฝังลึกอยู่ในใจเลสเตอร์ก่อนหน้านี้มาอย่างยาวนาน เราได้รับเกียรติในวันนี้ในนามของนักฟุตบอล ทีมงาน และผู้สนับสนุนทุกคนที่ต่อสู้เพื่อเกียรติยศของสโมสรของเรา และเพื่อเมืองของเราตลอดระยะเวลาประวัติศาสตร์ 138 ปีของเลสเตอร์ ซิตี้ แน่นอนว่าเรื่องราวของเลสเตอร์ ซิตี้ ล่าสุดนี้ จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากขาดคุณวิชัย คุณอัยยวัฒน์ และครอบครัวศรีวัฒนประภา ที่นำวิสัยทัศน์มาสู่สโมสรแห่งนี้และเมืองนี้ ที่แทบจะไม่มีความเป็นไปได้เลย รวมถึงการอุทิศตนอย่างไม่ย่อท้อในการทำความฝันให้เป็นจริง”

นอกจากนี้ ในช่วงบ่าย ยังมีพิธีเปิดศูนย์ฝึกซ้อมแห่งใหม่ระดับเวิลด์คลาสของทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเขตเลสเตอร์เชียร์ อย่างเป็นทางการ นำโดย คุณอัยยวัฒน์ และครอบครัวศรีวัฒนประภา พร้อมด้วยคุณซูซาน วีแลน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมและนักเตะชุดใหญ่ของเลสเตอร์ ซิตี้ ตลอดจนผู้บริหารระดับสูงของสโมสร โดยศูนย์ฝึกซ้อมแห่งนี้มีขนาด 185 เอเคอร์ หรือ 489 ไร่ เปิดใช้งานตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2020 แต่เนื่องจากการสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้การเปิดสนามฝึกซ้อมเลสเตอร์ ซิตี้ อย่างเป็นทางการได้ถูกเลื่อนมาเป็นวันนี้ โดยได้ทำพิธีภายในตัวอาคารวิชัย ศรีวัฒนประภา ซึ่งเป็นมรดกแห่งความสำเร็จล่าสุดของสโมสร ภายใต้การบริหารงานของคุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรคนปัจจุบัน ได้สานต่อวิสัยทัศน์ของคุณวิชัย ที่ต้องการนำพาทีมเลสเตอร์ ให้กลายเป็นทีมชั้นนำของประเทศและระดับโลกในอนาคต

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ